Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 19

Đừng Nên Cầu Nguyện Cách Nào

Ma-thi-ơ 6:5-8

"Đừng làm như bọn giả hình, vì họ ưa đứng cầu nguyện nơi nhà hội và góc đường, để cho thiên hạ đều thấy" (Ma-thi-ơ 6:5)

Câu hỏi suy ngẫm: Người Do Thái đã mắc phải lỗi lầm nào trong sự cầu nguyện? Chúa đưa ra quy luật nào cho sự cầu nguyện? Bạn thực hành qui luật này ra sao?

Sai lầm mà Chúa Giê-xu phê phán là họ đang cầu nguyện với người chứ không phải với Đức Chúa Trời. Một nhà truyền đạo đã mô tả lời cầu nguyện văn hoa trau chuốt tại nhà thờ Boston là "bài cầu nguyện chỉ quan tâm đến sự làm cho hội chúng cảm kích chứ không phải đang tiếp xúc với Đức Chúa Trời. Vô luận trong khi cầu nguyện chung hay cầu nguyện riêng, một người không nên có tư tưởng nào trong lòng ngoài Đức Chúa Trời.

Phải nhớ Đức Chúa Trời là Chúa yêu thương. Ngài sẵn sàng đáp lời hơn là chúng ta sẵn sàng cầu nguyện. Phước hạnh và ân điển Chúa không do nài ép Ngài mới nhận được.

Chúng ta không đến với một Đức Chúa Trời cần phải nịnh hót, làm phiền rộn và đập mạnh cửa mới được Ngài đáp lời. Chúng ta đến với Đấng mà sự ước muốn duy nhất của Ngài là ban cho. Chúng ta cần nhớ đến với Đức Chúa Trời với ao ước trong lòng và trên môi có lời "Ý Cha"

Lạy Chúa, xin giúp con luôn đến cùng Chúa với lòng chân thật và nhớ Ngài yêu con.

(c) 2024 svtk.net