Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Cha Trên Trời

Ma-thi-ơ 6:9

"Lạy Cha chúng tôi ở trên trời"

Câu hỏi suy ngẫm: Gọi Đức Chúa Trời bằng Cha cho thấy mối tương quan nào giữa chúng ta với người khác? Điều này có giá trị thế nào đối với chúng ta? Bạn được nhắc nhở điều gì khi cầu nguyện với Đức Chúa Trời là Cha chung của mọi người?

3. Chúng ta tin Đức Chúa Trời là Cha thì sẽ giải quyết được sự tương quan giữa chúng ta với người đồng loại. Nếu Đức Chúa Trời là Cha, Ngài là Cha của cả loài người. Bài Cầu nguyện Chung không dạy chúng ta cầu nguyện "Cha tôi" mà là "Cha chúng tôi". Trong Bài Cầu Nguyện Chung, điều rất ý nghĩa là không hề có chữ "tôi" và "của tôi". Có thể nói: Chúa Giê-xu đã đến để lấy những chữ đó ra khỏi đời sống và thay vào đó là chữ chúng tôi. Chúa không là sở hữu độc quyền của riêng ai. Câu "Lạy Cha chúng tôi" hàm ý loại bỏ tư kỷ. Chức phận Cha của Đức Chúa Trời là căn bản duy nhất của tình huynh đệ loài người.

4. Tin Đức Chúa Trời là Cha sẽ giải quyết mối liên hệ với chính mình. Lắm lúc trong đời sống, người ta tự khinh ghét mình. Chính mình biết mình thấp hèn hơn cả loài công trùng hèn hạ nhất. Tấm lòng biết rõ sự cay đắng trong lòng và không ai biết sự bất xứng của mình bằng chính mình. Trong giờ phút nghiêm ngặt, trơ trọi và kinh khủng chúng ta vẫn còn nhớ được dầu chúng không quan trọng với ai, thì đối với Chúa chúng ta quan trọng, trong sự thương xót vô hạn của Đức Chúa Trời chúng ta thuộc dòng hoàng tộc, con của Vua trên muôn vua.

5. Tin Đức Chúa Trời là Cha sẽ giải quyết mối liên hệ giữa ta với Đức Chúa Trời. Đó không phải là loại bỏ sức mạnh, quyền năng, oai nghiêm của Đức Chúa Trời, cũng không có nghĩa là khiến Chúa kém đi, mà khiến chúng ta đến gần với sức mạnh, sự oai nghiêm và quyền năng Ngài.

Có một hoàng đế sau khi đắc thắng khải hoàn trở về, ông được hưởng đặc ân La Mã dành cho những người chiến thắng là duyệt binh qua các ngả đường trong kinh thành với tất cả những chiến lợi phẩm và tù binh theo sau. Trong buổi điều hành, đường phố đông nghẹt dân chúng hoan hô. Cảnh vệ đứng dọc theo đường phố để giữ trật tự. Tại một địa điểm trên đại lộ khải hoàn có dựng một bục nhỏ cho hoàng hậu và hoàng tộc ngồi xem vị hoàng đế kiêu hãnh đi qua. Một hoàng tử nhỏ, con út của hoàng đế, nhảy từ trên bục xuống, rẽ qua đám đông, cố len lỏi qua người cảnh vệ, chạy băng qua đường để đón xe của cha mình. Người cảnh vệ cúi xuống giữ em bé lại: "Em biết ai trong xe không? Hoàng đế đó, em không được chạy ra xe của hoàng đế". Câụ bé cười đáp: "Đó là hoàng đế của anh, nhưng là cha của tôi". Đó là cách người Cơ Đốc nghĩ về Đức Chúa Trời. Sức mạnh uy nghiêm và quyền năng thuộc về Đấng mà Chúa Giê-xu dạy chúng ta xưng bằng Cha mình.

Cảm tạ Chúa là Đức Chúa Trời quyền năng oai nghiêm, nhưng Ngài cũng là Cha yêu thương của con.

(c) 2024 svtk.net