Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 31

Đức Tin Tăng Trưởng

II Tê-sa-lô-ni-ca 1:1-12

"…Vì đức tin anh em rất tấn tới, và lòng yêu thương của mỗi người trong hết thảy anh em đối với nhau càng ngày càng hêm (II Tê-sa-lô-ni-ca 1:3 b)

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô cảm tạ Chúa về những đặc điểm nào của các con cái Chúa tại Tê-sa-lô-ni-ca? Nhìn lại năm qua bạn thấy có những ưu điểm nào cần cảm tạ Chúa và khuyết điểm nào cầu xin Chúa sửa đổi?

Khi đi học bạn được thầy phê là học trò giỏi, càng ngày càng tiến bộ, chắc bạn sung sướng lắm, nhưng không có người thầy nào muốn học trò mình dừng lại cả, ai cũng muốn học trò giỏi lại giỏi hơn. Sứ đồ Phao-lô cũng vậy. Mở đầu lá thư ông khen các tín hữu ở Tê-sa-lô-ni-ca tiến bộ, gia tăng đáng khen. Cũng như thầy giáo khen học trò. Nhưng Phao-lô cho họ biết hai điều quan trọng để giúp họ không dừng lại mà tiến mạnh hơn nữa.

Điều thứ nhất là viêc chịu khổ để giữ lòng tin không phải là chuyện bất công. Những người gây khổ hại cho các tín hữu sẽ bị báo ứng xứng đáng, trong khi người chịu khổ sẽ được hưởng an nghỉ với Chúa.

Điều thứ hai là Chúa dùng anh em ở Tê-sa-lô-ni-ca thực hiện công việc vĩ đại của Ngài. Vì vậy anh em phải sống thật xứng đáng, xứng đáng hơn nữa với địa vị làm người của Ngài để cho danh Chúa được vinh quang rạng ngời.

Đối với bạn hai điều trên đây giúp bạn những gì?

Bạn nghĩ mình đáng nhận lời khuyên dạy này không?

Có thể nào bạn chưa đạt được mức như những người ở Tê-sa-lô-ni-ca chăng? Bạn phải làm sao? Đức tin của bạn như thế nào? Lên hay xuống? Bạn có gì chứng minh rằng mình đang gia tăng tình thương yêu đối với anh chị em không?

Những câu hỏi này xin bạn đừng đọc lướt qua rồi xếp sách lại. Mời bạn đọc lại lần thứ hai thật chậm và yên lặng xét mình. Sau đó hãy cầu nguyện để Chúa giúp bạn cam kết sống thực với niềm tin của mình bắt đầu hôm nay. Đây chính là giờ thờ phượng của bạn trong ngày với Chúa.

Lạy Chúa, xin giúp con bước vào năm At Hợi này với tinh thần thái độ thờ phượng, tôn thờ Ngài thật lòng. Xin giúp con bước đi với Chúa từng giây từng phút để con xứng đáng làm môn đệ của Ngài.

(c) 2024 svtk.net