Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 5

Tình Yêu Của Chúa

Giăng 15:9-13

"Ta yêu các con tha thiết như Cha yêu ta. Hãy cứ sống trong tình yêu của ta" (Giăng 15:9)

Câu hỏi suy ngẫm: Phân đoạn Kinh Thánh này cho thấy mối liên hệ nào giữa Đức Chúa Cha và Đức Chúa Con? Tình yêu của Đức Chúa Con đối với chúng ta đã bày tỏ ra như thế nào? Tại sao gọi tình yêu ấy là lớn? Điều kiện để được sống trong tình yêu của Chúa là gì? Bạn có thật sự đang sống trong tình yêu của Ngài không?

Lượt qua Phúc Âm Giăng, chúng ta thấy có vài câu nói đến tình yêu giữa Đức Chúa Con và Đức Chúa Cha, ví như "Chúa Cha yêu Con Ngài và giao cho Con uy quyền tuyệt đối" (Giăng 3:3); "Cha yêu Con, chỉ dẫn cho Con mọi việc Cha làm. Cha sẽ chỉ cho Con những việc kỳ diệu hơn nữa" (Giăng 5:20); "Chúa Cha yêu mến ta vì ta hy sinh tính mạng và ta được lại" (Giăng 10:1); "Cha đã yêu Con trước khi sáng tạo trời đất" (Giăng 17:24). "Họ nhận được tình yêu của Cha, là tình Cha yêu Con" (Giăng 17:26). Đây là tình yêu "agape", tình yêu của Ba Ngôi Đức Chúa Trời. Và Chúa Giê-xu phán rằng: "Ta yêu các ngươi tha thiết như Cha đã yêu ta" (#15:9). Ta đâu đáng gì Chúa yêu mà được Ngài yêu tha thiết, cảm đội ơn Chúa vô cùng! Anh hoàng Edward VIII đã thoái vị vào ngày 11/12/1936 sau khi trị vì chưa đầy một năm trên ¼ dân số thế giới để cưới bà Wallis Warfield Spencer Simpson, một thiếu phụ Hoa kỳ đã hai lần ly dị. Vì cuộc hôn nhân này trái với tục lệ cổ truyền và hệ thống giai cấp của hoàng gia Anh và Anh quốc giáo nên Anh hoàng Edward phải lựa chọn ngai vàng hay là người yêu. Edward chọn người yêu và đã tuyên bố trên đài phát thanh trong ngày thoái vị rằng: "Tôi không thể nào mang lấy gánh nặng trách nhiệm và thi hành vương quyền như tôi ước muốn mà không có sự ủng hộ của người đàn bà tôi yêu thương." Bà Simpson lắng nghe những lời tuyên bố này qua máy thu thanh trong nhà của một người bạn ở Cannes, Pháp quốc, bà khóc nức nở và nói: "Tôi không hiểu tại sao Anh hoàng Edward lại yêu thương tôi như thế mặc dầu tôi không có sắc đẹp và đã có hai đời chồng." Họ sống lưu vong nhưng rất hạnh phúc trong một biệt thự tại Bois de Boulogne, ngoại ô Paris, Pháp quốc cho đến khi ông qua đời năm 1972, thọ 77 tuổi, và bà qua đời năm 1985, thọ 89 tuổi. Cho đến đời đời chúng ta cũng không thể hiểu được tại sao Chúa đã yêu ta tha thiết như thế!

Tình Chúa Cứu Thế yêu ta Ngài gọi là tình yêu lớn nhất, tình yêu vì bạn hữu mà hy sinh tính mạng mình (#15:13). Tại nghĩa trang Hamilton, Ontario, Canada, trên tấm bia ngôi mộ một thanh niên Việt Nam có khắc hàng chữ như sau: "Đỗ Chí Hạt, born Viet Nam 1968, drowned Dunville, Canada 1988. He died, saving his friend". Hỏi ra mới biết Hạt đi tắm suối với một người bạn, người ấy bị nước cuốn đi, và hạt đã lội theo vớt được bạn, đẩy vào bờ, nhưng Hạt kiệt sức và bị nước cuốn đi! Tình Chúa yêu ta còn vô cùng lớn lao hơn thế nữa.

Lạy Chúa, con cảm tạ ơn Ngài về tình yêu Ngài dành cho con. Con nguyện yêu Chúa hết lòng và mãi mãi.

(c) 2024 svtk.net