Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 9

Sự Lựa Chọn Của Chúa

Giăng 15:16-17

"Ay chẳng phải các ngươi đã chọn ta, bèn là ta đã chọn và lập các ngươi" (Giăng 15:16)

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Chúa chọn chúng ta? Ngài chọn chúng ta để làm gì? Người được Chúa chọn được phước gì? Có trách nhiệm nào? Bạn có được Chúa chọn, lập và sai đi không?

Trên đường đi thăm Hội Thánh từ Chicago lên Grand Rapids, Michigan, chúng tôi ngừng xe dọc đường để đổ thêm xăng. Người bán xăng hỏi bạn tôi là chủ xe: "Ong tìm được ai?" (Whom have you found?) vì người ấy đọc câu chữ dán phía sau xe của bạn tôi: "I found Him!" (Tôi đã tìm được Người). Bạn tôi có dịp nói về Chúa cho người ấy. Nhưng khi tiếp tục lên đường, tôi nhớ lại câu Kinh Thánh Giăng 15:6 nêu trên đây và nhận thấy câu chữ kia không hoàn toàn đúng. Tôi đâu có tìm Chúa nhưng ấy là Ngài đã tìm tôi (Lu-ca 19:10), tôi đâu có chọn Chúa, ấy là Ngài đã chọn tôi (Giăng 15:16), tôi yêu Chúa vì Ngài đã yêu tôi trước (I Giăng 4:19). Vâng, tôi có nghe tiếng Chúa kêu khi Ngài tìm tôi và tôi trở lại với Ngài, tôi cần được cứu nên quyết định chọn Ngài làm Cứu Chúa của tôi, và tôi yêu Ngài vì Ngài đã yêu tôi trước. Ngài luôn luôn hành động trước, và tôi chỉ đáp lại mà thôi. Vậy tôi hiểu được lời Ngài phán: "Ay chẳng phải các ngươi đã chọn ta, bèn là ta đã chọn các ngươi". Cảm tạ ơn Chúa vô cùng!

Chúa chẳng những đã chọn mà còn "lập" tôi lên để sai tôi "đi", và vì tôi được Ngài "chọn" "lập" và "sai đi" nên mới kết quả và "trái thường đậu luôn". Hơn nữa, trong tư thế ấy, những gì tôi kêu cầu với Chúa Cha nhân danh Ngài thì Chúa Cha sẵn lòng ban cho. Oi! Ơn phước biết dường nào! Ngợi khen và cảm tạ ơn Chúa vô cùng!

Động từ "lập" bản Kinh Thánh Hiện Đại dịch là "bổ nhiệm". Đây Chúa không phán về sự kêu gọi. Dường như Chúa dùng tình thương của Ngài mà chọn và bổ nhiệm chúng ta, chúng ta vì "tình yêu thương của Đấng Christ cảm động"… mà "không vì chính mình mà sống nữa, nhưng sống vì Đấng đã chết và sống lại cho mình", vui lòng nhận chức vụ "khâm sai của Đấng Christ, làm cho thế gian lại hoà với Ngài" (theo II Cô-rinh-tô 5:14-20). Nhiều bạn thối thác chức vụ, viện cớ mình chưa được Chúa kêu gọi. Họ chờ đợi được Chúa kêu gọi như Sa-mu-ên, như các tiên tri và sứ đồ ngày xưa. Kẻ viết bài này không được kêu gọi như thế, nhưng đã phục vụ Chúa trong 43 năm qua, không chút nghi ngờ gì về sự mình được Chúa chọn, bổ nhiệm và sai đi. Có người định nghĩa sự Chúa kêu gọi là "nhìn thấy nhu cầu, sẵn sàng dâng mình đáp ứng nhu cầu, và bước vào những cánh cửa Chúa mở ra cho".

Lạy Chúa, con cảm tạ ơn lựa chọn và bổ nhiệm của Ngài. Con nguyện trung thành phục vụ Chúa đến cuối cùng. Xin Chúa giúp con.

(c) 2024 svtk.net