Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 13

Nghi Ngờ Đầu Tiên

Sáng-thế Ký 3:1-7

"Rắn nói cùng người nữ rằng: Mà chi! Đức Chúa Trời há có dặn ngươi không được phép ăn trái cây trong vườn sao?"

Câu hỏi suy ngẫm: Câu hỏi đầu tiên Sa-tan đặt cho Ê-va (câu #1) nhằm mục đích gì? Câu hỏi này quan trọng ra sao? Theo bạn, đức tin, sự nghi ngờ, sự vô tín khác nhau ra sao? Ngày nay bằng cách nào ma quỉ gieo sự nghi ngờ về Chúa trong tâm trí chúng ta? Làm sao để đề phòng?

Đây là câu hỏi đầu tiên đi vào lịch sử và trực tiếp đụng đến sự chân thật của Lời Đức Chúa Trời. Với câu hỏi này Sa-tan gieo vào tâm trí Ê-va sự nghi ngờ. Ma quỉ cũng dùng một cách ấy khi đến gần Chúa Giê-xu, con của Đức Chúa Trời (Ma-thi-ơ 4:3). Ngày nay nó cũng gieo sự nghi ngờ như vậy vào lòng mỗi Cơ Đốc nhân: "Đức Chúa Trời thật có phán như vậy sao…?

Trải qua 6000 năm lịch sử của nhân loại ma quỉ vẫn dùng hình thức này: gieo sự nghi ngờ trong lòng con cái Chúa, và kết quả nó vẫn thành công.

Có phải nhiều lần chúng ta thấy mình cũng nghi ngờ Lời Hằng Sống chân thật của Đức Chúa Trời? Nghi ngờ một phần của Kinh Thánh? Nghi ngờ Lời Chúa quở trách những tội lỗi và sự yếu đuối của chúng ta? Nghi ngờ sự sống đời đời mà Chúa bảo đảm cho chúng ta qua Chúa Cứu Thế Giê-xu. Sự nghi ngờ luôn luôn là bệnh dịch đánh hạ chúng ta. Nhưng Lời Hằng Sống và chân thật của Đức Chúa Trời sẽ làm cho sự nghi ngờ bị tan biến. Khi chúng ta tin Lời Hằng Sống chính Đức Thánh Linh của Chúa làm cho chúng ta mạnh mẽ thêm. Những điều sai quấy quỉ quyệt của con rắn sẽ bị thất bại. Khi chúng ta tin vào Chúa Giê-xu, Đấng Cứu Chuộc chúng ta bởi sự thống khổ, bởi huyết báu bởi sự chết và bởi sự sống lại của Ngài.

Lạy Chúa, khi con có những câu hỏi nghi ngờ về Lời của Chúa và ý muốn của Ngài. Xin Lời Chúa giữ con trong sự chân thật của Ngài.

(c) 2024 svtk.net