Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 14

Ngươi Ở Đâu?

Sáng-thế Ký 3:8-15

"Giê-hô-va Đức Chúa Trời kêu A-đam mà phán hỏi rằng: NGƯƠI Ở ĐÂU?"

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao A-đam trốn Chúa? Thật sự A-đam có trốn được Chúa không? Câu hỏi "Ngươi ở đâu" của Chúa hàm chứa những ý nghĩa nào? Ngày nay chúng ta thường muốn trốn Chúa bằng những hình thức nào? Câu hỏi "ngươi ở đâu" có ý nghĩa gì với bạn hôm nay?

Thật là một thảm kịch, khi con người trốn Đức Chúa Trời. Đức Chúa Trời biết rất rõ A-đam ở đâu và tại sao A-đam lại cố gắng trốn khỏi mặt Chúa. Tội lỗi đã đem đến sự hổ thẹn cho con người đầu tiên.

A-đam đã học được – và chúng ta cũng biết như vậy – sự cố gắng trốn khỏi mặt Chúa là Đấng hiểu tất cả, là Đấng thấy tất cả, không phải là cách giải quyết những nan đề của tội lỗi. Dù vậy A-đam vẫn trốn Chúa, ngày nay chúng ta vẫn thường hành động như vậy.

Nhưng giải pháp của Đức Chúa Trời là tìm kiếm chúng ta. A-đam đã sớm học được khi Đức Chúa Trời hỏi ông: "Ngươi ở đâu" Đó không phải là Ngài sửa phạt tội lỗi của ông bèn là lập một phương pháp cứu rỗi cho ông. Sau khi A-đam và Ê-va phạm tội thì Đức Chúa Trời lập tức phán hứa một Đấng Cứu Chuộc từ dòng dõi người nữ là Chúa Giê-xu sẽ giày đạp đầu con rắn, tức là Sa-tan. Tội lỗi của họ đã được tha thứ qua Chúa Giê-xu, họ không cần phải trốn tránh khỏi mặt Chúa.

Lạy Chúa, xin giúp con đừng chạy trốn khỏi sự hiện diện yêu thương của Chúa.

(c) 2024 svtk.net