Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 16

Cho Đến Chừng Nào?

Thi-thiên 13:1-6

"Đức Giê-hô-va ơi! Ngài hằng quên tôi cho đến chừng nào... Tôi phải lo lắng nơi lòng tôi cho đến bao giờ (Thi-thiên 13:12)

Câu hỏi suy ngẫm: Điều gì khiến cho tâm hồn Đa-vít giao động? Lý do nào ông đặt câu hỏi "Cho đến chừng nào?" Ong cầu xin và trông mong gì nơi Chúa? Niềm tin và hi vọng được Đa-vít diễn tả thế nào trong câu #5, 6? Niềm tin và hi vọng được bạn diễn tả thế nào trong cảnh khốn cùng?

Phải chăng tác giả Thi Thiên cũng thường đặt câu hỏi mà mỗi chúng ta thường đặt ra khi tâm hồn giao động? Đa-vít cũng như chúng ta đã kêu lên: "Cho đến chừng nào", khi phải chịu đựng sự đau yếu dai dẳng, việc làm bấp bênh, bị nghỉ việc luôn, gia đình gặp nhiều điều khó xử, nhiều than phiền và nhiều bất hạnh khác như muốn ngăn trở sự cầu nguyện. Ngay cả như Gióp, một người có đức tin lớn, phải tranh đấu với sự sờn lòng, khi ông kêu lớn tiếng với Chúa: Tôi đã kêu la cùng Chúa, song Chúa chẳng đáp lời: tôi đứng tại đó, và Chúa chỉ ngó xem tôi". (Gióp 30:20).

Trong những hoàn cảnh đó chúng ta cần nhớ Lời Chúa hứa yên ủi, nâng đỡ chúng ta: "Những sự cám dỗ đến cho anh em, chẳng có sự nào quá sức loài người. Đức Chúa Trời là thành tín. Ngài chẳng hề cho anh em bị cám dỗ quá sức mình đâu: Nhưng trong sự cám dỗ, Ngài cũng mở đàng cho anh em ra khỏi, để anh em có thể được (I Cô-rinh-tô 10:13). Sau khi hỏi "Cho đến chừng nào?" thì vua Đa-vít đã kết luận với lời đầy đức tin như sau: "Nhưng tôi đã tin cậy nơi sự nhân từ Chúa, lòng tôi khoái lạc về sự cứu rỗi của Chúa".

Đôi khi chúng ta mất nhẫn nại về cách Chúa đối phó với chúng ta, những lúc như vậy chúng ta cần nhìn lên thập tự giá Chúa đã gánh chịu vì cớ chúng ta. Sự yêu thương vô bờ bến đối với chúng ta khi Ngài cứu chuộc chúng ta cho cõi đời đời. Những lúc giao động chúng ta cần nhớ: "Tôi tưởng rằng những sự đau tớn bây giờ chẳng đáng so sánh với sự vinh hiển hầu đến là sự sẽ được bày ra trong chúng ta" (Rô-ma 8:18). Vì yêu ta, muốn ta trưởng thành trong hiểu biết, kinh nghiệm về chính Ngài, Đức Chúa Trời đã để chúng ta trong hoàn cảnh đó, để chúng ta được hưởng vinh hiển với Ngài.

Lạy Chúa, khi sự thử thách xem như lâu dài và khó mang nỗi, xin Chúa nhắc con nhớ Ngài đã đau khổ, chịu chết vì con, và con sẽ hưởng vinh hiển với Ngài ở thiên đàng.

(c) 2024 svtk.net