Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 18

Can Đảm Đương Đầu Với Kẻ Thù

I Sa-mu-ên 17:1-51

"Vì Đức Giê-hô-va là Chúa của chiến trận, và Ngài sẽ phó các ngươi vào tay chúng ta" (I Sa-mu-ên 17:47)

Câu hỏi suy ngẫm: Gô-li-át là ai? Có những đặc điểm nào? Ong ta có thái độ và xử sự ra sao? Vua và dân Y-sơ-ra-ên phản ứng thế nào? Riêng Đa-vít thì sao? Lý do nào khiến Đa-vít mạnh dạn như vậy? Kết quả thế nào? Bạn rút ra bài học nào hôm nay?

Có lẽ Gô-li-át thuộc dòng dõi dân A-na-kim, có sức mạnh vượt hẳn mọi người. Trước mặt Gô-li-át, tất cả tướng sĩ của Sau-lơ đều chạy trốn nên anh ta không tiếc lời thách đố và sỉ nhục dân Y-sơ-ra-ên.

Nghe lời của Gô-li-át, thấy thái độ hống hách của anh ta, Đa-vít nổi giận hỏi: Người Phi-li-tin này, kẻ không chịu cắt bì này là ai mà lại dám sỉ nhục đạo binh của Đức Chúa Trời hằng sống?" . Trước mặt Sau-lơ, Đa-vít nói: "Xin chớ ai ngã lòng về người Phi-li-tin kia! Kẻ tôi tớ vua sẽ đi đâu địch cùng hắn. Sau-lơ đáp: "Ngươi chẳng thể đi đâu địch cùng người Phi-li-tin kia, vì ngươi chỉ là một đứa trẻ, còn hắn là một tay chiến sĩ từ thuở còn thơ". Đa-vít thưa: "Đức Giê-hô-va đã giải cứu tôi khỏi vấu sư tử và khỏi cẳng gấu, ắt sẽ giải cứu tôi khỏi tay người Phi-li-tin kia". Sau-lơ đáp: "Hãy đi, nguyện Đức Chúa Trời ở cùng ngươi" (I Sa-mu-ên 17:31-37). Kết quả, Gô-li-át bị giết, đạo quân Phi-li-tin bị tiêu diệt.

Nhờ đâu Đa-vít có lòng can đảm và được thành công một cách lạ lùng như vậy. Nhờ đức tin đến Đức Chúa Trời vạn quân (I Sa-mu-ên 17:45-47). Có đức tin thì trẻ như Đa-vít cũng can đảm bằng già như Ca-lép.

Xin Chúa giúp con đặt trọn lòng tin cậy nơi Chúa toàn năng như Đa-vít đối với Sa-tan con cũng chỉ là một đứa trẻ, nhưng con tin Ngài giúp con toàn thắng.

(c) 2024 svtk.net