Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 20

Bánh Hằng Ngày

Ma-thi-ơ 6:9-13

"Xin cho chúng tôi hôm nay đồ ăn đủ ngày" (Ma-thi-ơ 6:11)

Câu hỏi suy ngẫm: Lời cầu xin bánh hằng này dạy gì về Đức Chúa Trời? Nói lên thái độ nào của chúng ta đối với Chúa? Lời cầu xin này cho thấy điều gì về đức tin?

Khi nhận biết đây là lời cầu xin đơn sơ cho nhu cầu mỗi này sẽ giúp chúng ta thấy một số chân lý khác.

1. Cho thấy Đức Chúa Trời chăm sóc phần thuộc thể. Chúa Giê-xu chứng tỏ điều đó. Chúa Giê-xu đã để nhiều thì giờ chữa lành bệnh tật và thoả mãn các nhu cầu của thân xác. Ngài nghĩ đến đoàn dân đã theo Ngài vào những nơi cô quạnh, nay phải đi đường xa mà về không có gì lót dạ. Đức Chúa trời quan tâm đến thân thể chúng ta. Sự dạy dỗ nào xem thường, khinh dể hoặc xúc phạm đến thân thể đều sai. Chúng ta có thể biết Đức Chúa Trời quan tâm đến thân thể con người khi nhớ rằng chính Ngài đã mặc lấy thân thể đó. Trong Chúa Cứu Thế Giê-xu, Cơ Đốc giáo không chỉ nhắm vào sự cứu rỗi thân thể, tâm trí và tâm thần nữa.

2. Dạy chúng ta cầu xin thức ăn hằng ngày. Ngài dạy chúng ta sống từng ngày một, không lo lắng, không bối rối về tương lai xa vời. Khi Chúa Giê-xu dạy các môn đệ cầu xin điều này, hẳn Ngài liên tưởng đến bánh ma-na trong sa mạc (Xuất Ê-díp-tô Ký 16:1-21). Dân Y-sơ-ra-ên bị đói và Đức Chúa Trời ban ma-na lương thực từ trời, nhưng với một điều kiện, họ phải lượm vừa đủ cho nhu cầu hằng ngày. Nếu cố lượm nhiều để dành cất giấu, ma-na sẽ sinh giòi bọ và hư. Họ phải thoả lòng với sự đủ dùng mỗi ngày. Như một ra-bi nói: "Phần của một ngày chỉ ở trong phạm vi ngày đó vì Đấng đã dựng nên ngày sẽ chu cấp cho từng ngày", và một ra-bi khác nói: "Người nào có đủ ăn cho ngày hôm nay mà nói ngày mai chúng ta sẽ ăn gì, là người ít đức tin". Lời ấy cấm lo lắng, bối rối vì lo lắng, bối rối là đặc tính của một cuộc sống không học biết tin cậy Đức Chúa Trời.

3. Lời cầu xin này hàm ý dành cho Đức Chúa Trời đúng địa vị của Ngài. Chúng ta tin rằng mình nhận từ Chúa lương thực cần thiết cho cuộc sống. Không ai tạo ra được hạt giống. Nhà khoa học có thể phân tích và biết một hạt giống có những thành tố nào, nhưng không một hột giống nào do tổng hợp mà mọc lên được. Mọi vật sống đến từ Đức Chúa Trời. Lương thực của chúng ta là sự ban cho trực tiếp của Đức Chúa Trời.

Cảm tạ Chúa vẫn quan tâm đến thân thể nhỏ yếu này của con, Ngài tạo dựng lương thực nuôi con mỗi ngày. Xin giúp con luôn tin cậy Ngài.

(c) 2024 svtk.net