Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

Bánh Hằng Ngày

Ma-thi-ơ 6:9-13

"Xin Chúa cho chúng tôi hôm nay đồ ăn đủ ngày." (Ma-thi-ơ 6:11)

Câu hỏi suy ngẫm: Lời cầu xin này và tin thần làm việc để sinh sống liên hệ nhau thế nào? Chữ "chúng tôi" nói lên điều gì về mối tương quan của chúng ta với người khác trong sự cầu nguyện cũng như tinh thần làm việc? Bạn thể hiện lời cầu nguyện này ra sao trong đời sống hằng ngày?

4. Lời cầu xin này nhắc chúng ta cách lời cầu nguyện thành tựu. Nếu có người sau khi cầu xin cứ ngồi đợi bánh rơi vào tay thì chắc sẽ chết đói. Lời cầu xin này nhắc chúng ta cầu nguyện và làm việc phải đi đôi với nhau; khi chúng ta cầu nguyện, chúng ta phải tiếp tục để lời cầu nguyện thành hiện thực. Hột giống sống đến từ Đức Chúa Trời nhưng chúng ta phải đi ra gieo trồng hạt giống đó. Dick Sheppard thích kể chuyện này: Một người kia có một lô đất, người ấy bỏ rất nhiều công khó vào miếng đất, nào gom gạch đá, người ấy bỏ rất nhiều công khó vào miếng đất, nào gom gạch đá, rẫy hết cỏ dại, bón phân cho bông hoa, rau quả. Một buổi chiều kia, ông dắt người bạn sùng đạo đi xem khu vườn đó. Người bạn trầm trồ: "Công việc của Đức Chúa Trời trên miếng đất nhỏ này thật lạ lùng". Người đã bỏ công khai phá nói: "Phải, nhưng anh cũng cần được xem miếng đất nguyên thuỷ của Ngài". Sự dư dật của Đức Chúa Trời và công khó của người phải kết hiệp với nhau. Cầu nguyện giống như đức tin không có việc làm thì chết.

Khi đọc lời cầu nguyện này chúng ta phải thừa nhận hai chân lý; không có Đức Chúa Trời chúng ta không làm gì được; không có sự cố gắng và cộng tác của chúng ta thì Chúa cũng không làm gì cho chúng ta.

5. Cần chú ý rằng Chúa Giê-xu không dạy chúng ta cầu nguyện "Xin cho con bánh ăn đủ ngày", Ngài dạy chúng ta cầu "Xin cho chúng con bánh ăn đủ ngày". Vấn đề của thế gian không phải là không có đủ cho mọi người, có đủ và có dư nữa. Tại Mỹ những vựa bắp đầy tràn. Tại Ba-tây, người ta lấy cà-phê thừa chụm lửa cho đầu máy xe lửa chạy. Vấn đề không phải là cung cấp mà là phân phối. Lời cầu nguyện này dạy chúng ta không nên ích kỷ. Đó là lời cầu nguyện mà chúng ta có thể giúp Đức Chúa Trời đáp lời, bằng cách chia sẻ bớt cho những người kém may mắn hơn mình.

Lạy Chúa, xin ban cho con tấm lòng yêu thương và sự khôn ngoan để biết quản lý đúng đắn những điều Chúa cho và biết chia sẻ với người khác.

(c) 2024 svtk.net