Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Sao Ngươi Sờn Ngã?

Thi-thiên 43:1-5

"Hỡi linh hồn ta, cớ sao ngươi sờn ngã và bồn chồn trong mình ta? Hãy trông cậy nơi Đức Chúa Trời; ta sẽ còn ngợi khen Ngài nữa: Ngài là sự cứu rỗi của mặt ta, và là Đức Chúa Trời ta" (Thi-thiên 43:5)

Câu hỏi suy ngẫm: Tác giả viết Thi Thiên này trong tâm trạng nào? Nguyên nhân nào đưa đến tâm trạng như thế? Bằng cách nào tác giả tìm được sự nâng đỡ? Bạn học điều gì nơi tác giả khi thất vọng, nao sờn?

Sống trong xã hội vô đạo, đối diện hằng ngày với sự giả trá, lắm khi ta cảm thấy bối rối, nao sờn, rồi tự hỏi: Phải chăng thật sự không có hi vọng, không còn sự phấn khởi tâm linh? Tác giả Thi Thi-thiên 43:1-5 cũng mang tâm trạng như ta. Giữa lúc cuộc đời như khô hạn, đời sống trong những ngày đen tối, ông chợt la lên khi đối diện với sự cùng cực của tâm linh: "hỡi linh hồn ta, cớ sao ngươi bồn chồn sờn ngã trong mình ta?" Giữa lúc tuyệt vọng ấy, ông nhớ đến Đức Chúa Trời là Đấng binh vực, Đấng giải cứu (Thi-thiên 43:1) là nguồn sức lực (Thi-thiên 43:2) là ánh sáng, là sự chân thật, là nguồn vui mừng. Và ông nói với chính mình: "Hãy trông cậy nơi Đức Chúa Trời; ta sẽ còn ngợi khen Ngài nữa". Trong sự giúp đỡ của đức tin tác giả lại nói thêm: "Ngài là sự cứu rỗi của mặt ta và là Đức Chúa Trời ta". Khi sự ngã lòng nản chí đến, chúng ta hãy nói với chính mình: "Đừng ngã lòng, hãy tin cậy Đức Chúa Trời. Vui lên đi". Đức Chúa Trời là Đức Chúa Trời của hi vọng, Đấng đã ban cho chúng ta chính con của Ngài là Chúa Cứu Thế Giê-xu. Ngài sẽ nâng chúng ta lên và săn sóc mỗi ngày cho đến khi chúng ta vào thiên đàng ở với Ngài đời đời.

Thế giới thường cho chúng ta những lời hứa hẹn như nâng chúng ta lên ngoài sự nhờ cậy Chúa nhưng tất cả điều đó là tạm thời, sự tiến hoá không thể thay thế được hi vọng đời đời qua đức tin trong Chúa Giê-xu. Đấng đã chịu chết trên thập tự và Ngài đã sống lại. Khi tinh thần chúng ta bị sờn ngã, chúng ta hãy quay hướng về Đức Chúa Trời, xin Ngài nâng đỡ.

Lạy Chúa, khi tinh thần con bị sờn ngã, xin Ngài nâng con lên bởi Thánh Linh của Chúa để con thấy quyền năng tối thượng của Ngài đã khiến Chúa Giê-xu từ kẻ sống lại.

(c) 2024 svtk.net