Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Tôi Phải Làm Chi?

Công-vụ các Sứ-đồ 16:25-34

"Người đề lao... đưa hai người ra ngoài, mà hỏi rằng: Các chúa ơi, tôi phải làm chi cho được cứu rỗi?" (Công-vụ các Sứ-đồ 16:29-30).

Câu hỏi suy ngẫm: Biến động trong nhà giam khiến viên đề lao sợ hãi thế nào? Theo bạn, nguyên nhân sâu xa của sự sợ hãi này là gì? Tại sao ông đặt vấn đề cứu rỗi ở đây? Phao-lô và Si-la trả lời thế nào? Đối với bạn, trong hoàn cảnh hiện tại, "cứu rỗi" là gì? Có giải pháp nào cho bạn?

Nhiều người giống như ông đề lao ở Phi-líp; không tha thiết đến sự cứu rỗi. Ong bằng lòng với địa vị hiện tại hay mơ ước chỗ đứng cao hơn. Ong dửng dưng với niềm vui, nỗi buồn của người chung quanh. Nên đêm khuya khi hai người tù mới vào họ đã hát vang ông chẳng mấy quan tâm, đến khi tiếng hát ngợi khen Chúa rúng động đất, cửa nhà lao mở ra, các xiềng xích bị đứt tung, ông hoảng hốt khi thấy những gì mình nương cậy không còn nữa, ông toan tự tử. Phao-lô và Si-la ngăn cản ông, và ông đã đặt câu hỏi không làm cho chúng ta ngạc nhiên: "Tôi phải làm chi cho được cứu rỗi?" Chúng ta thường kiêu ngạo khi suy nghĩ: Tôi phải làm chi để đối phó với tội lỗi và được nhận là người thánh thiện. Tôi phải sống sao đúng với ý Đức Chúa Trời.

Câu trả lời thật sự quả quyết: "Bạn không phải làm gì cả, chỉ phải tin và nhận Chúa Giê-xu! Hãy tin Đức Chúa Giê-xu thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi". Người đề lao, tức thì làm như vậy mở lòng ra tiếp nhận Chúa Giê-xu vào lòng.

"Trong ban đêm, chính giờ đó... người và mọi kẻ thuộc về mình đều chịu phép báp-tem" (Công-vụ các Sứ-đồ 16:33)

Sự tự cao, lòng kiêu ngạo, sự công bình riêng của con người có thể thay thế cho sự cứu chuộc qua sự tin nhận Chúa Giê-xu không? Chúng ta dựa vào những điều mình làm hay là dựa trên chính Chúa Giê-xu, Đấng đã chết cho chúng ta? Đây là điều chúng ta được bảo đảm: "Hãy tin Đức Chúa Giê-xu thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi".

Lạy Chúa, xin giúp con thấy rõ nơi đâu con đặt lòng tin cậy, Xin giúp con tin cậy Ngài hoàn toàn.

(c) 2024 svtk.net