Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Lạy Chúa Chúng Tôi Đi Theo Ai?

Giăng 6:60-69

"Si-môn Phi-e-rơ thưa rằng: Lạy Chúa, chúng tôi đi theo ai? Chúa có những lời của sự sống đời đời" (Giăng 6:68)

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao các môn đệ muốn bỏ cuộc? Phi-e-rơ bày tỏ đức tin của mình ra sao? Lời của sự sống đời đời có nghĩa là gì? Tại sao ngày nay có nhiều tín hữu lui đi trong đức tin? Đối với bạn Lời Chúa "thật khó nghe" hay là "lời của sự sống đời đời"?

Trên đây là câu trả lời của sứ đồ Phi-e-rơ cho câu hỏi của Chúa Giê-xu. Nhiều người theo Chúa lui đi khi thấy Chúa không đáp ứng mục đích theo Chúa của họ. Chúa Giê-xu hỏi 12 sứ đồ: "Còn các ngươi, cũng muốn lui chăng? (Giăng 6:67) Si-môn Phi-e-rơ thưa rằng: Lạy Chúa, chúng tôi đi theo ai? Chúa có những lời của sự sống đời đời? (#6:68)

Nếu chúng ta bị cám dỗ bỏ đức tin của người Cơ Đốc vì nghi ngờ về những sự khó hiểu, và thấy sự cầu nguyện của chúng ta dường như không đáp ứng mục đích theo Chúa của họ. Chúa Giê-xu hỏi 12 sứ đồ: "Còn các ngươi, cũng muốn lui chăng? (#6:67), Si-môn Phi-e-rơ thưa rằng: Lạy Chúa, chúng tôi đi theo ai? Chúa có những lời của sự sống đời đời" (#6:68)

Có phải lời của Chúa là "Lời thật khó nghe?" Lời của Chúa là những lời yêu thương, đầy tha thứ và lời của sự sống đời đời, nhưng với những người không chấp nhận trở nên những lời khó nghe. Nhiều người hôm nay không muốn nói đến tội lỗi, không mốn nói đến giá trả khi theo Chúa. Nếu chúng ta xem Lời Chúa là "khó nghe" thì chúng ta cần trở lại bên thập tự giá, nơi chính Chúa chết trên thập tự và chúng ta thử hỏi: "Ai sẽ cứu tôi thoát khỏi thân thể hay chết này?" Rồi như Phi-e-rơ chúng ta sẽ nói: "Chúng tôi đã tin, và nhận biết rằng Chúa là Đấng Thánh của Đức Chúa Trời" (#6:69)

Lạy Chúa, khi Ngài dạy dỗ con, dường như cứng rắn, xin Ngài nhắc nhở con lời Chúa là lời duy nhất ban cho con sự sống đời đời

(c) 2024 svtk.net