Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 14

Cần Được Khích Lệ

Hê-bơ-rơ 10:24-25

"Chớ bỏ sự nhóm lại như mấy kẻ quen làm, nhưng phải khuyên bảo nhau, và hễ anh em thấy ngày ấy hầu gần chừng nào, thì càng phải làm như vậy chừng nấy" (Hê-bơ-rơ 10:25)

Câu hỏi suy ngẫm: Chữ "nhóm lại" ở đây có nghĩa gì? Có mục đích gì? Theo bạn sự nhóm lại để thờ phượng Chúa quan trọng thế nào? Bằng những phương cách nào chúng ta có thể khích lệ nhau trong việc nhóm lại để thờ phượng Chúa?

Khích lệ nhau, nghe dường như dễ nhưng thật sự có dễ không? Mỗi chúng ta cần dành thì giờ để khuyên giục và khích lệ nhau về lòng yêu thương và làm việc tốt lành.

Khích lệ mang nhiều hình thức như: Một lần thăm viếng một cú điện thoại thăm hỏi nhau, một lá thư ngắn tâm tình với nhau... Những việc làm ấy có nhiều ý nghĩa trong đời sống chúng ta.

Khích lệ, khuyến khích nhau không mất nhiều thì giờ, cũng không tốn nhiều tiền, chúng ta cũng không cần có nhiều tài năng hay ân tứ, chỉ cần chúng ta có lòng, mong ước làm như vậy.

Bạn có nghĩ bạn có thể bắt đầu khuyên giục khích lệ ngay trong tuần lễ này không? Có người mất người thân yêu, lòng họ còn đang thương tiếc, đau lòng, họ cảm thấy cô đơn trống vắng... Có người nằm bệnh viện, trông ngóng từng ngày, từng giờ có người đến thăm. Giáo sĩ đi ra nước ngoài cần cầu nguyện, hoặc thư từ thăm hỏi những thanh niên đang vì nghĩa vụ đầu quân để phục vụ tổ quốc. Những sinh viên đang sống xa nhà rất cần được chúng ta cầu thay và thăm hỏi, những lúc nhớ nhà, những ngày lễ đến họ cảm thấy đơn độc, một mình v.v.. Chúng ta hãy làm những điều bất thường này để khích lệ tinh thần họ. Hãy dùng thì giờ hôm nay mà viết thư, gởi những cánh thiệp cho những người đang cần. Đặt hương trình thăm viếng những người đang cần sự thăm viết uỷ lạo của chúng ta. Trong sự đến nhà thờ hằng tuần, ngoài cao điểm là thờ phượng Chúa, sự gặp gỡ nhau cũng là khích lệ, nâng đỡ nhau trên đường theo Chúa. Một lời chào hỏi là một khích lệ, vì vậy tuần này khi đến thờ phượng Chúa, mong bạn sẽ thăm hỏi một người mà bạn chưa một lần nói chuyện.

Lạy Chúa, xin giúp chúng con nhìn thấy chung quanh con có nhiều người cần sự giúp đỡ, an ủi, khích lệ, cầu nguyện cho họ.

(c) 2024 svtk.net