Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 23

Kết Qủa Của Đời Sống Tự Do

Rô-ma 6:15-23

"Ngày nay anh em được giải thoát khỏi tội lỗi, để "làm nô lệ" cho Đức Chúa Trời, kết quả là được thánh hoá, và cuối cùng được sống vĩnh cửu" (Rô-ma 6:22)

Câu hỏi suy ngẫm: Kết quả của đời sống cũ là gì? Chúa Giê-xu đã làm gì để giải phóng chúng ta khỏi nếp sống đó? Ta sẽ nhận được những gì? Bạn kinh nghiệm điều đó ra sao?

Phao-lô đã mượn hình ảnh chợ nô lệ để làm sáng tỏ hình ảnh con người được giải thoát khỏi ách tội lỗi. Mỗi nô lệ phải hoàn toàn vâng phục chủ mình, dù chủ tốt, hay chủ xấu cũng vậy. Nhưng một nô lệ không được phép vâng phục hai chủ, nếu trường hợp chủ cũ bán cho chủ mới, thì nô lệ phải vâng phục chủ mới, Phao-lô muốn nói rằng trước kia chúng ta từng nộp mình làm nô lệ cho tội lỗi và sống cuộc đời bại hoại, trụy lạc. Phao-lô nói "Thế thì anh em đã được kết quả gì? Ay là quả mà anh em đương hổ thẹn, vì sự cuối cùng của những điều đó là sự chết" (Rô-ma 6:21-23). Kết quả của kiếp người nô lệ cho tội lỗi là hổ thẹn và chết mất đời đời.

Nhưng Chúa Giê-xu đã mua chuộc chúng ta bằng chính huyết của Ngài. Như vậy chúng ta không còn thuộc quyền chủ cũ là tội lỗi mà thuộc quyền chủ mới là Chúa. Phao-lô nói: "Nhưng ngày nay anh em được giải thoát khỏi tội lỗi để :"làm nô lệ" cho Đức Chúa Trời, kết quả là được thánh hoá, và cuối cùng được sống vĩnh cửu. Vì tiền công của tội lỗi là sự chết, nhưng tặng phẩm của Đức Chúa Trời là đời sống vĩnh cửu trong Chúa Cứu Thế Giê-xu Chúa chúng ta" (#6:22-23). Kết quả của người tự nguyện hiến thân làm nô lệ cho Đức Chúa Trời là được nên thánh và được sự sống đời đời, phước hạnh biết bao! Đời sống của một tín hữu là đời sống tự do, tự do tôn thờ Chúa, tự do phục vụ Chúa suốt cả đời mình trong sự thánh khiết và sự công bình, không sợ hãi gì hết (Lu-ca 1:74-75). Chúng ta còn ước ao gì hơn điều đó?

Chúa ơi, được Ngài giải thoát con khỏi tội lỗi, thánh hoá con và ban cho con đời sống vĩnh cửu, con đâu còn ước ao gì hơn và thành tâm cảm tạ Ngài.

(c) 2024 svtk.net