Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 26

Biết ý Chúa Nhờ Cầu Nguyện

Giăng 15:14-16

"...mọi điều các ngươi nhân danh ta cầu xin Cha, thì Ngài ban cho các ngươi" (Giăng 15:16 b)

Câu hỏi suy ngẫm: Sự cầu nguyện giúp chúng ta thế nào trong sự tìm biết ý Chúa? Bằng cách nào Chúa trả lời sự cầu nguyện của chúng ta? Bạn có cầu nguyện trước khi quyết định làm việc gì không? Bạn kinh nghiệm thế nào về sự dẫn dắt của Chúa qua sự cầu nguyện?

Để biết ý chỉ của Đức Chúa Trời, chúng ta phải nhờ Thánh Linh dẫn dắt chúng ta qua Kinh Thánh. Song sau hết mà cũng trước hết chúng ta nhờ cầu nguyện. "Xin dạy tôi làm theo ý muốn Chúa, vì Chúa là Đức Chúa Trời tôi" (Thi-thiên 143:10). Bởi sự thông công mật thiết, Đức Chúa Trời có dịp bày tỏ cho chúng ta biết ý chỉ của Ngài và lúc nào Ngài cũng sẵn lòng làm việc đó.

Khi biết được ý chỉ của Chúa, chúng ta phải phục tùng. Nếu không đỗ đạt thành tài mà học hành dang dở, chúng ta phải vui lòng hầu việc Chúa theo khả năng mình. Nếu phải nghèo nàn chúng ta cũng hầu việc theo ân tứ Chúa cho. Nếu thân thể yếu đuối, chúng ta cũng hầu việc Chúa theo sức mình có (Các Quan Xét 6:14). Dầu thuận cảnh hay nghịch cảnh, chúng ta cứ bước đi theo sự dẫn dắt của Chúa vì biết rằng bất cứ hoàn cảnh nào cũng nằm trong chương trình của Chúa, và Ngài đang khiến mọi sự hiệp lại làm ích cho kẻ yêu mến Ngài.

Vậy, chúng ta phải hành động ngay, như Phi-líp, như Hội Thánh An-ti-ốt, như Phao-lô không do dự, không trễ nải. Hãy reo lên: "Hỡi Đức Chúa Trời tôi, tôi vui mừng làm theo ý Chúa, luật pháp ở trong tôi" (Thi-thiên 40:8).

Người nào nghe lời Chúa biết ý chỉ của Chúa rồi làm theo thì giống như người khôn, cất nhà mình trên đá. Dầu có mưa sa, nước chảy, gió lay xô động nhà ấy, song nó không sập. Trái lại, kẻ nào nghe lời Chúa, biết ý chỉ của Ngài mà không làm theo thì giống như người dại, cất nhà mình trên bãi cát. Có mưa sa nước chảy, gió lay xô động nhà ấy thì sập ngay, hư hại rất nhiều (Ma-thi-ơ 7:24-29).

Trước mặt chúng ta thường có hai hạng người như vậy. Chúng ta giống như người nào?

Lạy Chúa Thánh Linh xin giúp con luôn đến với Chúa, tìm kiếm ý Ngài trước khi con quyết định làm việc gì dù lớn hay nhỏ.

(c) 2024 svtk.net