Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Không Thuộc Về Thế Gian

Giăng 15:18-21

"Nếu các con là người của thế gian, các con sẽ được họ yêu mến, nhưng các con không thuộc về thế gian, vì ta đã chọn lựa các con (từ giữa thế gian) nên họ thù ghét các con" (Giăng 15:19 TKHĐ)

Câu hỏi suy ngẫm: Không thuộc về thế gian có nghĩa gì? Tại sao chúng ta không thuộc về thế gian? Không thuộc về thế gian bị thiệt hại gì? Tại sao? Bạn còn là người của thế gian hay đã thuộc về Chúa? Có dấu hiệu nào chỉ tỏ bạn thật sự thuộc về Chúa?

Người viết bày này được sinh ra trong một gia đình bị chia ra làm hai: mẹ theo bên ngoại tin thờ Chúa Cứu Thế Giê-xu, Cha theo bên nội thờ cúng ông bà theo truyền thống tổ tiên. Cha chết sớm, mẹ vẫn tiếp tục sinh sống giữa bà con bên nội dù sống giữa họ nhưng không thuộc về họ. Chúa đã chọn lựa chúng tôi và chúng tôi cũng đã quyết tâm chọn đứng bên Ngài theo gương mẹ và ông bà ngoại. Câu Kinh Thánh nêu trên thật đúng với kinh nghiệm của mẹ tôi và anh em chúng tôi, có lẽ cũng đúng với kinh nghiệm của một số đông các bạn đang đọc bài này, và chúng ta cảm tạ ơn Chúa về ân sủng của Ngài đã chọn lựa và cứu rỗi chúng ta.

Môi-se sống giữa dân Ai Cập nhưng ông không thuộc về dân Ai Cập, ông mang dòng máu của tuyển dân Đức Chúa Trời dân Y-sơ-ra-ên. Ong "tình nguyện cùng chịu áp bức với dân Chúa hơn là hưởng thụ cảnh giàu sang tội lỗi" (Hê-bơ-rơ 11:25) TKHĐ). Ong được Đức Chúa Trời chọn lựa lãnh đạo dân Ngài ra khỏi Ai Cập. Chúa Cứu Thế đã phán: "Tôi tớ không hơn chủ, nếu thế gian bức hại ta, họ cũng sẽ bức hại các con" (Giăng 15:20) "Thế gian sẽ gây đủ thứ hoạn nạn khốn khổ cho các con, nhưng đừng nản lòng vì ta đã chiến thắng thế gian" (Giăng 16:33 TKHĐ). Phao-lô đã nói: "Thật vậy, mọi người muốn sống đạo đức trong Chúa Cứu Thế Giê-xu đều sẽ bị bức hại" (II Ti-mô-thê 3:12 TKHĐ). Phi-e-rơ khích lệ chúng ta: "Khi bị chửi rủa nhục mạ vì danh Chúa Cứu Thế, anh em được chúc lành bởi Thánh Linh vinh quang của Đức Chúa Trời đang ngự trên anh em. Đừng chịu khổ như kẻ giết người, trộm cắp, gây rối hay khuấy phá việc người khác. Nhưng nếu chịu khổ vì làm môn đệ Chúa thì chẳng có gì phải hổ thẹn. Hãy tạ ân Đức Chúa Trời vì mình được mang danh Chúa... Vậy nếu anh em chịu khổ theo ý Đức Chúa Trời, hãy cứ làm lành và phó đời mình cho Đấng Tạo Hoá; Ngài không bao giờ bỏ rơi anh em" (I Phi-e-rơ 3:14-16 TKHĐ).

Vì có những tín hữu đã rút lui khi bị bức hại nên tác giả Hê-bơ-rơ đã khuyên trong chương 10:35-39 TKHĐ rằng: "Đừng mất can đảm, vì nhờ đó anh em sẽ được phần thưởng lớn. Anh em phải kiên nhẫn làm trọn ý muốn của Đức Chúa Trời, rồi Ngài sẽ ban cho anh em mọi điều Ngài hứa. Chẳng còn bao lâu nữa, Đấng ta chờ mong sẽ trở lại. Ngài không chậm trễ đâu. Người công chính sẽ sống bởi đức tin; nếu ta rút lui, Chúa chẳng hài lòng. Nhưng ta chẳng bao giờ rút lui, bỏ cuộc, để rồi bị huỷ diệt. Trái lại, ta giữ vững đức tin để linh hồn được cứu rỗi".

Lạy Chúa, con nguyện chọn đứng bên Ngài, dù bị bức hại, con nguyện nhờ cậy Ngài giữ vững niềm tin đến cuối cùng, xin giúp con.

(c) 2024 svtk.net