Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 28

Không Còn Lý Do Chữa Tội

Giăng 15:22-25

Nếu ta không đến giảng giải cho họ, thì họ không mắc tội; nhưng bây giờ họ không còn lý do chữa tội được nữa" (Giăng 15:22)

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao thế gian thù ghét Chúa? Chúa đã giảng giải cho họ những gì? Sao gọi những phép lạ Chúa đã làm là những phép lạ không ai làm được? Tại sao thế gian sẽ không còn lý do chữa tội được nữa? Lời Thánh Kinh "Họ ghét ta vô cớ" được chép ở đâu và đúng với trường hợp của Chúa như thế nào?

Qua những lần đối thoại với Chúa như đã được ghi lại trong các sách Phúc Âm, người Do Thái đã nghe Chúa giảng giải rõ ràng và chứng minh chắc chắn về chính mình Ngài là Đấng Mê-si-a đến từ Đức Chúa Trời để làm Cứu Chúa của thế gian. Do đó, nếu họ không tin nhận Ngài mà còn thù ghét Ngài thì trong ngày xét đoán họ không còn lý do nào để chữa tội được nữa. Những phép lạ Chúa Giê-xu đã làm là những phép lạ chẳng ai làm được vì số lượng của nó nhiều quá không thể chép hết (Giăng 20:30-31), phẩm chất của nó cao quá không một phép lạ của tiên tri nào có thể so bằng, và chính Chúa có quyền thực hành chớ không như các tiên tri không tự mình làm được. Chúa Giê-xu phán rằng: "Những việc Ta làm đó làm chứng cho ta rằng Cha đã sai ta" (Giăng 5:36). Nếu không tin Chúa bởi lời giảng giải của Ngài thì cũng phải tin Ngài bởi những phép lạ của Ngài, nhưng nếu không tin cả hai thì thật không còn có thể chữa mình trong ngày phán xét. Bạn đã tin nhận Chúa chưa?

Câu "Họ ghét ta vô cớ" được ghi trong Thi Thi-thiên 35:19 và Thi-thiên 69:4 do Đa-vít đã nói khi những người ông xem như bạn hữu, như anh em ruột thịt mà họ lại cáo gian ông, khi ông buồn bã và kiêng ăn cầu nguyện vì họ đau yếu, họ lại lấy dữ trả lành cho ông. Về phương diện này Đa-vít có thể làm hình bóng về Chúa Cứu Thế Giê-xu. Ngài không hề làm điều ác hoặc nói lời gì hại ai, nhưng trái lại Ngài chỉ yêu thương, cứu giúp và làm phước. Người ta thù ghét Ngài thật vô cớ. Trong ngày phán xét họ thật không thể chữa mình. Nếu bạn có bị người ta ghen ghét vô cớ thì hãy nhớ rằng họ đã thù ghét Chúa vô cớ và vì chúng ta chọn đứng bên Ngài nên cũng không khỏi bị thù ghét với Ngài và như Ngài.

Có người sẽ nói: "Tôi không thù ghét Chúa Giê-xu, nhưng tôi cũng không tin theo Ngài, tôi đứng trung lập đối với Ngài!" Theo phân đoạn Kinh Thánh chúng ta đang học thì nhân loại đối với Chúa Cứu Thế Giê-xu đều đứng trong một của hai thành phần, ấy là người của thế gian và người không thuộc về thế gian (Giăng 15:19), không có thành phần thứ ba! Tôi rất vui mừng sung sướng được đứng trong thành phần người thuộc về Chúa Cứu Thế, và tôi ước ao tất cả mọi người đọc bài này cũng đều thuộc về Ngài.

Lạy Chúa, con cầu xin Chúa cho đồng bào con chưa thuộc về Ngài sớm nhận biết và tin theo Ngài để vượt khỏi sự phán xét mà được sự sống đời đời Chúa ban cho.

(c) 2024 svtk.net