Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 29

Làm Chứng Cho Chúa

Giăng 15:26-27

"Các con cũng sẽ làm chứng cho ta" (Giăng 15:27)

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Đức Thánh Linh được xưng là Đấng An Ui? Là Thần Chân Lý? Làm chứng cho Chúa là thế nào? Tại sao các môn đệ Chúa phải làm chứng cho Ngài? Tại sao chúng ta phải làm chứng cho Chúa? Bạn đã làm chứng cho Chúa lần nào chưa?

Chúa Giê-xu vừa phán cho các môn đệ về sự thù ghét cách vô cớ của thế gian đối với Chúa và đối với môn đệ Ngài. Để trấn an họ, Ngài phán rằng Ngài sẽ sai Đấng An Ui đến cùng họ. Đây là lần thứ hai Chúa hứa ban Thánh Linh (Giăng 14:16-17). Danh xưng Đấng An Ui (Comforter) cũng có thể dịch là Đấng Biện Hộ (Advocat) hay là Đấng Cứu Giúp (Helper). Ngài cũng được gọi là Thần Chân Lý (Giăng 14:7; 15:26). Cảm tạ ơn Chúa vì Ngài không để chúng ta bơ vơ như trẻ mồ côi. Ngài ban cho chúng ta một Đấng như thế để yêu thương chúng ta, ở với và ở trong chúng ta mãi mãi. Còn gì phước hạnh cho bằng! Cảm tạ ơn Chúa!

Không ai có thể làm chứng cho Chúa Giê-xu bằng Đức Thánh Linh là Thần Chân Lý vì "Thánh Linh dò xét mọi sự, kể cả điều sâu nhiệm của Đức Chúa Trời...Ngoài Thánh Linh Đức Chúa Trời, không ai biết được những ý tưởng mầu nhiệm của Đức Chúa Trời" (I Cô-rinh-tô 2:10-11). Các môn đệ Chúa Giê-xu cũng không thể làm chứng cho Ngài nếu không nhận được Thánh Linh và năng quyền của Ngài (Công-vụ các Sứ-đồ 1:8). Báo Linh Lực số 22, trong bài Hiện Tình Công Việc Chúa tại Việt Nam, tác giả Huệ Văn cho biết số người dân tộc Hmong (Mèo) tin Chúa từ năm 1986 đến nay đã lên đến vào khoảng 100.000 người. Đó là công việc của Đức Chúa Thánh Linh, Ngài dùng những người Hmong từ Lào và từ Trung quốc về nước làm chứng cho Chúa Giê-xu và dắt đem đồng bào họ đến với Ngài. Ngài dùng chương trình phát thanh hằng ngày của Đài Nguồn Sống để cứu vớt họ. Ngài dấy lên nhiều người giữa vòng họ để làm chứng cho Ngài và gây dựng niềm tin lẫn nhau. Ước mong mỗi chúng ta cũng được Thánh Linh dùng làm chứng nhân đắc lực cho Chúa Giêu-xu.

Thánh Linh làm chứng cho Chúa Giê-xu vì Ngài từ Cha và được Chúa Giê-xu sai đến (Giăng 15:26). Nếu chúng ta không ở với Chúa (Giăng 15:27) và không được Ngài sai đi thì cũng không thể làm chứng cho Ngài. Phi-e-rơ và Giăng có thể làm chứng cho Chúa Giê-xu cách dạn dĩ vì hai ông đã từng sống với Chúa Giê-xu (Công-vụ các Sứ-đồ 4:13). Nhờ cậy Đức Thánh Linh và sống với Chúa Giê-xu là những điều kiện không thể thiếu để làm chứng cho Chúa Giê-xu.

Lạy Chúa, con nguyện vâng lời Chúa mà làm chứng nhân cho Ngài, xin Đức Thánh Linh giúp đỡ con.

(c) 2024 svtk.net