Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 31

Ta Về Cùng Cha

Giăng 16:5-7

"Bây giờ ta sắp trở về với Đấng đã sai ta... Ta đi là ích lợi cho các con" (Giăng 16:5,7)

Câu hỏi suy ngẫm: Lời Chúa phán: "Ta sắp về cùng Đấng đã sai ta" có ý gì? Tại sao lòng các môn đệ đầy dẫy phiền muộn? Chúa đi ích lợi thế nào cho các môn đệ Ngài? Sự thăng thiên của Chúa Giê-xu có được dự ngôn trong Cựu Ước không? Đã ứng nghiệm như thế nào? Quan trọng như thế nào? Liên hệ đến bạn thế nào?

Sự thăng thiên của Chúa Giê-xu đã được dự ngôn trong Cựu Ước (Thi-thiên 68:18; 110:1) được giải thích trong Tân Ước (Ê-phê-sô 4:8-10; Hê-bơ-rơ 1:13) được chính Chúa Giê-xu nói đến (Giăng 6:62; 20:17); được trước thuật trong (Mác 16:19; Lu-ca 24:50-51; Công-vụ các Sứ-đồ 1:9-11); được Tân Ước chứng minh (Ê-phê-sô 2:6; 4:8-10; I Phi-e-rơ 3:22; I Ti-mô-thê 3:16 Hê-bơ-rơ 1:13; 6:20); được các sứ đồ xác nhận (Công-vụ các Sứ-đồ 1:9-11; 7:55-56; 9:3-5; Khải-huyền 1:9-18) được xác chứng do sự ban Đức Thánh Linh xuống và ban các ân tứ cho Hội Thánh (Ma-thi-ơ 3:11; Lu-ca 24:49; Công-vụ các Sứ-đồ 2:1-4,33; Ê-phê-sô 4:11-12).

Sự thăng thiên của Chúa Giê-xu là một diễn tiến quan trọng chương trình của Đức Chúa Trời để cứu rỗi nhân loại, là một diễn tiến phước hạnh cho Hội Thánh Chúa trên đất, và là một diễn tiến bảo đảm cho sự cứu rỗi của chúng ta. Phao-lô mô tả sự thăng thiên của Chúa Giê-xu là: "Đức Chúa Trời đưa Ngài lên tột đỉnh, ban cho Ngài danh vị cao cả tuyệt đối, để dù ai ở trên trời, dưới đất, hay dưới vực thẳm không gian, mỗi khi nghe danh Chúa Giê-xu, mà tất cả đều quỳ gối tung hô, tuyên xưng Ngài là Chúa Tể vũ trụ, và tôn vinh Đức Chúa Trời là Cha" (Phi-líp 2:9-11). Ha-lê-lu-gia! Vinh hiển thay danh Chúa!

Vào cuối thế kỷ 19, có một người Nga gốc Do Thái tên là Joseph Rabinowitz được người Do Thái bên Nga phái về Giê-ru-sa-lem để mua đất cho họ. Đang khi ở tại Giê-ru-sa-lem, một ngày kia ông lên núi Ô-li-ve để nghỉ ngơi. Trước đó có người nào đó đã bảo ông hãy lấy Kinh Thánh Tân Ước làm sách chỉ dẫn về Giê-ru-sa-lem, nên ông có đọc qua. Ong chỉ nhận biết Giê-xu của người Y Lạp và của Hội Thánh Công giáo La Mã là những người bắt bớ ông là người Do Thái. Ong nhìn đồi Gô-gô-tha và suy nghĩ: "Tại sao dân tộc ông phải bị bắt bớ và bị bỏ?" Và dường như trong lòng ông có câu trả lời rằng có thể là vì dân tộc ông đã chối bỏ và giết Đấng Cứu Thế là Con Đức Chúa Trời đã sai đến để cứu vớt họ. Ong cảm động quá và quỳ xuống cầu nguyện như Thô-ma ngày xưa: "Lạy Chúa tôi và Đức Chúa Trời tôi!" và trở nên môn đệ Ngài. Ong trở về Nga và xây cất một nhà hội cho người Do Thái, trên mày cửa chính bước vào, ông cho khắc câu Kinh Thánh này: "Cả nhà Y-sơ-ra-ên khá nhận biết chắc rằng Đức Chúa Trời đã tôn Giê-xu này mà các ngươi đã đóng đinh trên thập tự giá làm Chúa và Đấng Christ" (TKHĐ dịch là "làm Chúa tể vũ trụ và Cứu tinh của nhân loại") (Công-vụ các Sứ-đồ 2:36). Giê-xu thăng thiên hay là trở về với Cha trên trời có nghĩa là Giê-xu được Đức Chúa Trời tôn lên làm Chúa tể của vũ trụ là Cứu Tinh của nhân loại. Việc đó có liên hệ gì đến bạn không?

Lạy Chúa, con nguyện tôn Ngài làm Cứu Chúa và Chúa Tể cai trị đời con, xin Ngài ngự lên ngai lòng con trong giờ nầy và mãi mãi.

(c) 2024 svtk.net