Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 3

Khi Nhân Danh Chúa Cầu Xin

Giăng 16:23-28

"Ta nói quả quyết, các con nhân danh ta cầu xin điều gì, Cha cũng ban cho" (Giăng 16:23)

Câu hỏi suy ngẫm: Cầu nguyện "nhân danh Chúa Giê-xu" có ý nghĩa gì? Tại sao cho đến bây giờ các môn đệ Chúa chưa nhân danh Ngài mà cầu xin điều chi hết? Tại sao phải nhân danh Chúa Cứu Thế Giê-xu mà cầu xin? Lòng bạn có tràn ngập sự vui mừng vì được cầu xin với Cha nhân danh Chúa Giê-xu không? Đến lúc nào Chúa Giê-xu mới giải bày trực tiếp về Cha cho các môn đệ Ngài? Theo câu #26 thì Chúa cầu thay điều chi cho chúng ta?

Các môn đệ Chúa Giê-xu thường cầu xin trực tiếp với Đức Chúa Cha như Chúa Giê-xu đã dạy (Ma-thi-ơ 6:7-13; Lu-ca 11:1-4), hoặc cầu xin trực tiếp với Chúa Giê-xu là Chúa Cứu Thế đã được Đức Chúa Cha sai đến trần gian, nhưng chưa biết thêm, sau khi sống lại và ngự lên trời, Ngài cũng là Đấng cầu thay cho họ ở bên hữu ngai Đức Chúa Trời (Rô-ma 8:34; Hê-bơ-rơ 7:25; 1Jo 2:1). Đã đến lúc Chúa Giê-xu phải dạy họ nhân danh Ngài mà cầu xin với Cha trên trời. Danh Ngài là chính mình Ngài. Nhân danh Ngài là nhờ cậy chính mình Ngài, và ấy là điều Đức Chúa Cha đẹp lòng mà ban cho chúng ta mọi điều chúng ta cầu xin. (Xin xem lại bài Nhân danh Giê-xu, ngày 3/12/1994.

Câu #24b chép rằng: "Cứ cầu xin đi, các con sẽ được, để lòng các con tràn ngập vui mừng". Sự vui mừng đây không chỉ vì nhận được điều mình cầu xin, nhưng vui mừng vì sự tương giao với Đức Chúa Cha nhân danh Đức Chúa Con. Họ vui mừng vì cảm nhận được tình thương của Đức Chúa Cha đối với họ vì họ đã yêu thương Đức Chúa Con và tin nhận Đức Chúa Con. Ay là sự vui mừng đầy trọn và bất tận. Cảm tạ ơn Chúa!

Tín hữu Tin lành bên Pháp, khi cầu nguyện họ thường bắt đầu như mọi người khác ở khắp nơi là: "Notre père qui est dans les cieux" (Lạy Cha chúng con ở trên trời), hoặc "O Seigneur" (Lạy Chúa). Tôi có nghe nói lại, trong Hội Thánh kia, có một tín hữu rất yêu mến Chúa, thường giao thông thân mật với Ngài, và khi cầu nguyện, ông thường bắt đầu bằng những lời rất âu yếm như trẻ con: "Cher Papa!" (Ba yêu dấu, như Dear Dady trong tiếng Anh) làm mọi người ngạc nhiên! Không gì vui mừng sung sướng bằng được chạy đến buông mình trong tay papa yêu dấu, trình bày tâm sự và nhu cầu để Ngài an ủi, dạy dỗ và giúp đỡ. Bạn có được kinh nghiệm ấy chưa?

Cha yêu dấu, cảm tạ ơn Cha yêu thương tiếp nhận con trong danh Chúa Cứu Thế Giê-xu. Xin cho lòng con luôn tràn tạ ơn và nguyện giữ vững niềm tin ấy bất cứ với giá nào. Xin Chúa giúp con.

(c) 2024 svtk.net