Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 4

Khi Được Bình An Trong Chúa

Giăng 16:31-33

"Ta nói cho các con những điều ấy để các con được bình an trong ta" (Giăng 16:33 a)

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu nói điều gì để các môn đệ Ngài được lòng bình an? Tại sao những người theo Chúa thường gặp hoạn nạn trong thế gian? Chúa Giê-xu đã thắng thế gian bằng cách nào? Làm sao có thể vững lòng trong hoạn nạn?

Chúa Giê-xu bắt đầu phán rõ ràng về những gì sẽ xảy ra trong đêm ấy, y như lời dự ngôn của tiên tri Xa-cha-ri: "Ta đánh người chăn cho bầy chiên chạy tán loạn (Xa-cha-ri 13:7; Ma-thi-ơ 26:31-32). Chúa biết trước nên phán rằng: "Các con ly tán mỗi người một ngả, bỏ ta lại một mình". Đám đông từ Ga-li-lê và quần chúng tại Giê-ru-sa-lem đã hoang nghênh Chúa sẽ quay lại đòi đóng đinh Ngài trên cây thập tự. Các anh em Chúa không tin Ngài, các nhà cầm quyền công khai lên án Ngài. Ni-cô-đêm, Giô-sép, A-ri-ma-thê, La-xa-rơ đều vắng bóng. Giu-đa Ích-ca-ri-ốt phản bội, các môn đệ còn lại bỏ trốn hết. Phi-e-rơ theo Chúa xa xa rồi chối Ngài, chỉ còn Giăng theo Ngài đến bên chân thập tự, nhưng rồi phải dìu bà Ma-ri về nhà, để lại Chúa một mình. Trong lúc cô đơn như thế, Ngài kêu lên: "Đức Chúa Trời tôi ôi, Đức Chúa Trời tôi ôi, sao Ngài lìa bỏ tôi?" (Ma-thi-ơ 27:46). Nhưng Đức Chúa Cha không lìa bỏ Ngài, và trong cơn hấp hối, Ngài còn có thể kêu lên: "Thưa Cha, con xin giao thác linh hồn cho Cha!"!" 3:46). Chúa Giê-xu phán rằng Cha ở cùng Ngài để trấn an các môn đệ Ngài. Trong mọi cơn thử thách đau thương, chúng ta chỉ có thể có được sự bình an khi biết chắc có Chúa ở cùng.

Thế gian thù nghịch Chúa "sẽ gây đủ thứ hoạn nạn khốn khổ" cho chúng ta là những người thuộc về Chúa, nhưng "hãy vững lòng" vì Chúa đã chiến thắng thế gian rồi. Chúa đã chiến thắng thế gian trước khi Ngài lên thập tự giá. Vậy, thập tự giá không phải là một sự thất bại, bèn là một chiến thắng, và chiến thắng ấy cũng là của chúng ta! Có câu tiếng Pháp viết rằng: "À vous encore le combat, à moi dès à présent la victoire! Mais en moi la même victoire est à vous aussi! (Reuss). Tạm dịch: "Đối với các con còn là chiến trận, đối với ta từ giờ này là chiến thắng. Nhưng, ở trong ta, chiến thắng ấy cũng là của các con" Cảm tạ Chúa! "Nhờ Chúa yêu thương, chúng ta thừa sức chiến thắng tất cả" (Rô-ma 8:37).

Lạy Chúa, con nguyện nhờ sự yêu thương và sức mạnh toàn năng của Chúa để chiến đấu và đắc thắng hầu đem vinh hiển cho Ngài. Xin Chúa giúp con.

(c) 2024 svtk.net