Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Đức Chúa Trời Tôi Ơi, Sao Ngài Lìa Bỏ Tôi

Ma-thi-ơ 27:45-50

" Đức Chúa Giê-xu kêu tiếng lớn lên rằng: Ê-li, Ê-li, Lam-ma-sa-bách-ta-ni? Đức Chúa Trời tôi ơi! Đức Chúa Trời tôi ơi! Sao Ngài lìa bỏ tôi?" (Ma-thi-ơ 27:46)

Câu hỏi suy ngẫm: Tiếng kêu của Chúa Giê-xu trên thập tự giá bộc lộ tâm trạng nào của Ngài? Tại sao Đức Chúa Trời lìa bỏ? Tiếng kêu của Chúa có ý nghĩa gì đối với bạn trong mối tương quan với Đức Chúa Trời?

Phải chăng Chúa Giê-xu không biết Đức Chúa Cha sẽ từ bỏ khi Ngài bị đóng đinh trên thập tự? Chúa Giê-xu biết rất rõ, nhưng tại sao Ngài lại kêu lớn lên, "Đức Chúa Trời ơi, sao Ngài lìa bỏ tôi?" Chúa Giê-xu kêu lên tiếng kêu đau khổ cùng cực của con người khi Ngài chịu sự thương đau của mọi người, Ngài gánh hình phạt địa ngục của con người.

Địa ngục là nơi vắng mặt Đức Chúa Trời và tình yêu thương của Ngài. Nhiều Cơ Đốc nhân nghĩ rằng địa ngục là những tháng ngày chịu thống khổ khi không còn ở trên đất mà không có kinh nghiệm về mình đã hoàn toàn bị Đức Chúa Trời bỏ; ở đây Chúa Giê-xu còn có mặt trên đất, nhưng bị Đức Chúa Trời bỏ vì Ngài đã gánh tội lỗi của cả loài người từ trước cho đến nay.

Tội lỗi đã làm chúng ta xa cách Đức Chúa Trời, nhưng cảm tạ Chúa có con đường giải cứu chúng ta, giúp khỏi lìa xa Đức Chúa Trời bởi tội lỗi nữa. Nỗi thống khổ của địa ngục bây giờ không còn khủng khiếp nữa vì chúng ta tin cậy vào sự hi sinh, sự chết của Chúa Giê-xu. Tiếng kêu của Chúa Giê-xu vang lên một lần, trọn vẹn, để chúng ta không bao giờ phải kêu những tiếng thống khổ nữa.

Có bao giờ chúng ta cảm thấy bị Đức Chúa Trời bỏ không? Những khi ấy câu hỏi này được kêu lên: "Hỡi Đức Chúa Trời tại sao? Tại sao lời cầu nguyện tôi không được trả lời? Ngay những lúc đó chúng ta cần nhớ sự bảo đảm qua Lời Hứa của Chúa. Hê-bơ-rơ 13:5 chép: "Ta sẽ chẳng lìa ngươi đâu, chẳng bỏ ngươi đâu". Tiếng kêu của Chúa Giê-xu đã nối chúng ta lại với Đức Chúa Trời.

Lạy Cha của con ở trên trời, con cám ơn Ngài vì chỗ khổ đau cùng cực của con Ngài đã thay thế. Ngài không bao giờ lìa bỏ con.

(c) 2024 svtk.net