Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 16

Ai Sẽ Lăn Hòn Đá Ra Cho Chúng Ta?

Mác 16:1-8

" Ngày thứ nhất trong tuần lễ, sáng sớm, mặt trời mới mọc, ba người đến nơi mộ nói cùng nhau rằng: Ai sẽ lăn hòn đá lấp cửa mộ ra cho chúng ta?" (Mác 16:23)

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao những người đàn bà đến mộ lúc sáng sớm ngày thứ nhất trong tuần lễ? Điều này cho thấy gì vè tấm lòng của họ đối với Chúa? Trên đường đến mộ họ băn khoăn điều gì? Nỗi băn khoăn của họ được giải toả ra sao? Trong đời sống bạn đã trải qua những lo âu và được Chúa mở đường như thế nào? Bài học hôm nay nhắc bạn điều gì?

Câu hỏi đầy bối rối của các bà trong buổi sáng Phục sinh đã trở nên không cần thiết khi tảng đá lớn chận cửa mộ đã được lăn đi bởi một thiên sứ, vì Chúa Giê-xu đã sống lại.

Đây có phải là điều thường xảy ra cho chúng ta không? Chúng ta trở nên bối rối, hoảng hốt trong những lúc họ lo buồn mà quên rằng Đấng ta đang tôn thờ là Đấng Sống. Nguồn Sống cho mọi người. Chúng ta thường đặt những câu hỏi lo lắng, băn khoăn khi hướng về tương lai mà thật ra không bao giờ xảy ra. Qua một cuộc nghiên cứu, 93 phần trăm sự bối rối, lo lắng của chúng ta không bao giờ xảy ra, vì vậy Chúa Giê-xu đã phán: "Chớ lo lắng chi về ngày mai; vì ngày mai sẽ lo về việc ngày mai, sự khó nhọc ngày nào đủ cho ngày ấy" (Ma-thi-ơ 6:34)

Sự sống lại của Chúa Giê-xu từ trong kẻ chết giải quyết các nan đề của các bà trong buổi sáng phục sinh. Tảng đá lớn và những trở ngại khó khăn của đời sống đã lăn đi khỏi chúng ta bởi sự sống lại của Chúa Giê-xu. Có những khó khăn Chúa cho phép xảy ra, nhưng Ngài sẽ giúp đỡ để không có điều nào quá sức, hầu chúng ta có thể chịu được. Vì vậy những câu hỏi được nêu ra khi đối diện với nan đề sẽ trở thành không cần thiết khi chúng ta tin cậy Chúa Cứu Thế Giê-xu. Vậy "hãy cầm giữ sự làm chứng về điều trông cậy chúng ta chẳng chuyển lay, chỉ Đấng đã hứa cùng chúng ta là thành tín" (Hê-bơ-rơ 10:23).

Lạy Chúa Giê-xu, xin dạy con để thấy rõ sự không cần thiết của những bối rối, lo lắng và thấy thế nào là sự cần thiết của đức tin.

(c) 2024 svtk.net