Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 20

Câu hỏi Của Chúa Phục Sinh (IV)

Giăng 21:15-19

" Hỡi Si-môn, con Giô-na, ngươi yêu ta hơn những kẻ này chăng?" (Giăng 21:15)

Câu hỏi suy ngẫm: Theo bạn tại sao Chúa lập lại cùng một câu hỏi với Phi-e-rơ đến ba lần? Điều quan trọng nhất Chúa đòi hỏi nơi Phi-e-rơ là gì? Tại sao? Câu hỏi này tác dụng thế nào trên Phi-e-rơ trong cuộc đời còn lại? Nếu Chúa hỏi bạn như hỏi Phi-e-rơ, bạn trả lời như thế nào? Câu hỏi có tác động gì trên bạn?

Sau khi các sứ đồ được Chúa Phục sinh ban cho bữa ăn sáng với cá nướng và bánh nóng hổi, Ngài hỏi Phi-e-rơ: "Hỡi Si-môn, con Giô-na, ngươi yêu ta hơn những kẻ này chăng?" Chúa hỏi Phi-e-rơ có yêu chúa cách tuyệt đối không, nhưng ông trả lời cách tương đối: Lạy Chúa, phải, Chúa biết rằng tôi yêu Chúa". Câu hỏi của Chúa cao quá tầm mức "yêu Chúa" của Phi-e-rơ, nên Chúa hạ tầm mức xuống. Câu Chúa hỏi lần II: "Ngươi yêu ta chăng?", lần III, Chúa hỏi như lần II: "Hỡi Si-môn, con Giô-na ngươi yêu ta chăng?" Phi-e-rơ buồn rầu khi Chúa hỏi ông đến lần thứ ba. Chúa hỏi Phi-e-rơ ba lần để ông có cơ hội xác nhận lòng yêu Chúa của mình trước Chúa và các sứ đồ, không còn e dè mặc cảm nữa, hầu Chúa phục chức và giao trách nhiệm chăn bầy cho ông: "Hãy chăn (những chiên con) chiên ta"

Chiên của Chúa là gì? Là ai? Phi-e-rơ giải thích: "Vì anh em vốn giống như con chiên lạc, mà bây giờ đã trở về cùng Đấng chăn chiên (I Phi-e-rơ 2:24). Phi-e-rơ viết câu này không dành riêng cho mục sư. Truyền đạo mà cho mọi người đã nhận được ơn cứu chuộc trong Chúa Giê-xu. Chức vụ chăn bầy Chúa giao cho tất cả con dân Chúa, trong gia đình là cha mẹ, anh chị, trong Hội Thánh là Mục sư, chấp sự, người hướng dẫn các lớp học Kinh Thánh là cho bạn và tôi.

Kinh nghiệm trong thánh chức Chúa giao, Phi-e-rơ viết thêm: "Khi Đấng làm đầu kẻ chăn chiên hiện ra, anh em sẽ được mão triều thiên vinh hiển, chẳng hề tàn héo" (Phi-líp 5:4). Được chăn chiên Chúa là một phước hạnh, một đặc ân, đồng thời cũng không thiếu gian nguy, khốn khổ, nên Chúa đã nói co Phi-e-rơ biết trước điều đó (Giăng 21:18-19). Sử ký Hội Thánh ghi lại: Phi-e-rơ tuận đạo năm 67 SC, lúc 75 tuổi, tại thành La Mã, dưới triều bạo Chúa Néron. Hơn một lần chúng ta thưa với Chúa như Phi-e-rơ: "Lạy Chúa, phải, Chúa biết rằng tôi yêu Chúa", để chúng ta nhận lãnh sứ mạng phục sự Ngài. Đây là lúc chúng ta tái cam kết, xét lại lòng, thái độ và cách sống trong chức vụ Chúa giao khi thưa với Chúa:

Lạy Chúa, phải, Chúa biết rằng con yêu Chúa.

(c) 2024 svtk.net