Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

Câu Hỏi Của Chúa Phục Sinh (V)

Giăng 21:15-22

" Đức Chúa Giê-xu đáp rằng: Nếu ta muốn người cứ ở cho tới khi ta đến, thì can hệ gì tới ngươi?" (Giăng 21:22)

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Phi-e-rơ đặt câu hỏi về Giăng (môn đệ Chúa yêu)? Câu trả lời của Chúa (c. #22) có ý nghĩa gì? Điều Chúa muốn dạy Phi-e-rơ ở đây là gì? Qua đó bạn học được điều gì trong hành trình theo Chúa và phục vụ Ngài?

Phi-e-rơ, một con người nhiệt thành, tháo vát trong mọi công việc, nhanh nhẹn trong lời nói, đồng thời cũng là người bị Chúa quở trách nhiều lần nhất. Sau ba lần xác quyết về tình yêu của mình đối với Chúa, ông được Chúa trao công tác chăn giữ bầy chiên của Ngài. Chúa đã vẽ cho ông thấy con đường ông phải đi, chén đắng ông phải nếm trải, cái chết đau đớn mà ông nhận chịu (Giăng 21:19)... Phi-e-rơ xây lại phía sứ đồ Giăng, rồi một câu hỏi bất chợt đến: "Lạy Chúa, còn người này về sau sẽ ra thế nào? (Giăng 21:21) Phi-e-rơ đã xen vào lãnh vực không phải trách nhiệm của mình. Xét cho cùng, đây là lời than thân trách phận, một sự so sánh máy móc giữa ông và Giăng. Có lẽ Phi-e-rơ nghĩ: con đường mình đi lúc nào cũng gian khổ, còn trong chức vụ Giăng không uống chén đắng như mình.

Bạn có cảm giác bối rối, cái nhìn chủ quan, so bì: sao con đường mình đi thường gập ghềnh, lắm thử thách, không êm đẹp như đường bạn bè mình đi? Từ tâm lý bất ổn đó, đôi khi ta đặt vấn đề với Chúa, tạo nên sự gãy đô trong mối tương giao với Chúa và cản ngăn sự cảm thông sâu xa với anh em ta.

Câu trả lời của Chúa như nhắc Phi-e-rơ, Ngươi đừng so sánh hơn kém, đừng xen vào chương trình của Đức Chúa Trời, việc của ngươi là hãy theo ta.

Chúng ta sống trong đức tin, vui thoả trên con đường theo Chúa – con đường hẹp – Con đường không đơn điệu, lắm chông gai, nhiều thách thức mà Chúa và các thánh đồ đã đi trước, nay chúng ta theo dấu chân Ngài. Không phải ai nấy đúc khuôn như nhau, đối diện với những nan đề và đi trên con đường cũng khác nhau, với một ý chí hoàn thành chương trình của Đức Chúa Trời. Chúng ta không hiểu được tại sao áng mây mù che đường ta đi, trong khi nắng ấm soi sáng con đường bạn bè tiến bước. Xin bạn nhớ lời Chúa nói với Phi-e-rơ: "Việc đó can hệ gì đến ngươi. Còn ngươi hãy theo ta".

Lạy Chúa xin giúp con trọn lòng theo Ngài.

(c) 2024 svtk.net