Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 23

Hãy Trở Về!

Xuất Ê-díp-tô Ký 4:18-23

Câu hỏi suy ngẫm: Để trở về Ai Cập theo lệnh Đức Giê-hô-va Môi-se đã phải chấp nhận những hy sinh nào? Chúa truyền Môi-se phải làm những gì? Phải nói những gì? Những khó khăn trong công tác Chúa giao cho Môi-se là gì? Mục đích những phép lạ Chúa dùng Môi-se thi thố ở Ai Cập là gì?

Từ Ai Cập ra đi bốn mươi năm trước, càng ngày Môi-se càng thấy không có lý do gì để trở về. Thời đó với bầu nhiệt huyết, với lòng yêu thương đồng bào chân thật, Môi-se nuôi chí lớn, muốn dấn thân làm cách mạng để thay đổi số phận nô lệ lầm than của tuyển dân. Nhưng ông đã bị chính đồng bào mình khước từ. Bị khước từ, bị loại bỏ là một kinh nghiệm đau đớn hơn hết. Đây là loại vết thương rất sâu và rất lâu lành. Sau khi gặp Chúa, Môi-se cũng đã phải tranh chiến rất nhiều, đến cuối cùng, ông "đành" vâng lời Chúa trở về.

Môi-se từ giã ông gia, từ giã cuộc sống yên hàn, bình lặng, đưa vợ con về Ai Cập để cùng chia sẻ số phận nô lệ lầm than với đồng bào mình. Giã từ cuộc sống bình yên ở tuổi xế chiều để lao vào cuộc sống đầy bất trắc, đe doạ (Hê-bơ-rơ 11:24-26). Trở về Ai Cập, Môi-se đã phải chấp nhận cuộc chiến đấu không chỉ với Pha-ra-ôn và đế quốc Ai Cập, nhưng còn là chiến đấu với tất cả thế lực của sự tối tăm của vô số thần dữ của vùng đất này.

Tuy nhiên điều quan trọng hơn cả trong quyết định trở về của Môi-se không phải là những hy sinh cá nhân, nhưng là trở về với sứ mạng giải phóng bằng một sứ điệp rõ ràng (Xuất Ê-díp-tô Ký 4:22,23). Sau khi Chúa Giê-xu cứu người bị quỉ ám, Chúa đã bảo anh: "Hãy trở về nhà ngươi, nơi bạn hữu ngươi mà thuật lại cho họ điều lớn lao thể nào Chúa đã làm cho ngươi và Ngài đã thương xót ngươi cách nào" (Mác 5:19). Sau khi tin Chúa, bạn đã "trở về" với sứ mạng nào và với sứ điệp nào?

Xin Chúa giúp con không quên những người thân, những bạn bè đang cần được giải phóng khỏi quyền lực của sự tối tăm. Xin ban cho con sứ điệp thật rõ ràng.

(c) 2024 svtk.net