Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 6

Chúa Giê-xu Cầu Nguyện

Giăng 17:1-26

"Sau khi dạy dỗ xong, Chúa Giê-xu ngước mắt lên trời cầu nguyện" (Giăng 17:1 a).

Câu hỏi suy ngẫm: Sau khi đọc hết lời cầu nguyện này của Chúa Giê-xu, bạn nhận thấy thế nào: 1) về bản thân Chúa Giê-xu, 2) về mối liên hệ của Ngài với Đức Chúa Cha?, 3) về sự quan tâm của Ngài đối với các môn đệ của Ngài, và với Hội Thánh của Ngài trên đất, trong đó có bạn? Bạn học được nơi Chúa Giê-xu những điều gì qua lời cầu nguyện này?

Đây là bài cầu nguyện dài nhứt của Chúa Giê-xu được ghi lại trong sách Phúc Âm. Bài cầu nguyện này là bài cầu nguyện sau những lời tâm tình dạy dỗ và an ủi (Giăng 17:14-16) và những lời tâm tình ấy được thổ lộ sau một hành động cụ thể để làm gương (Giăng 17:13). ấy đó là một bài học cho những ai trong thiên chức lãnh đạo tâm linh, hãy hành động trước khi giảng dạy, và hãy cầu nguyện cho những người nghe mình sau khi đã giảng dạy cho họ.

Nhiều người đã chi bài cầu nguyện này làm 3 phần như sau:

I. Chúa Giê-xu cầu nguyện cho chính Ngài (Giăng 17:1-5)

II. Chúa Giê-xu cầu nguyện cho môn đệ của Ngài (Giăng 17:6-19)

III. Chúa Giê-xu cầu nguyện cho Hội Thánh của Ngài (Giăng 17:20-26)

Phúc Âm Giăng được chép lâu năm sau các sách Phúc Âm Ma-thi-ơ, Mác và Lu ca với mục đích bổ túc những gì các sách Phúc Âm kia không nói đến, và để chứng tỏ Giê-xu là Con Đức Chúa Trời, là Chúa Cứu Thế, hầu cho những ai tin Ngài thì nhờ danh Ngài mà được sự sống (Giăng 20:31). Bài cầu nguyện này của Chúa Giê-xu thật rất cảm động và chứa đầy những chân lý quý báu đời đời. Có lời chép rằng bài cầu nguyện này của Chúa Giê-xu được đọc 60 lần cho Bossuet nghe trong khi ông nằm trên giường bệnh chờ Chúa rước đi. John Knox đã yêu cầu đọc cho ông nghe trước khi ông về với Chúa, và Spencer, dầu không khi nào chịu giảng từ bài cầu nguyện này, đã xin đọc cho nghe được 3 lần trước khi qua đời. Bạn hãy tìm một nơi an tịnh và đọc lớn tiếng những lời này vài ba lần thì bạn sẽ có thể trả lời những câu hỏi trên, và được phước rất nhiều. Nếu bạn chưa tin nhận Chúa Giê-xu thì hãy nhận biết rằng Ngài là Con Đức Chúa Trời, Ngài đã cầu nguyện với Cha trên trời cho những ai sẽ nghe lời truyền giảng của các môn đệ Ngài mà tin nhận Ngài để được sự sống đời đời, tôi tin rằng trong số đó có bạn. Vậy, bạn hãy lấy đức tin cầu xin với Chúa như sau thì sẽ được cứu rỗi:

Lạy Chúa Cứu Thế Giê-xu, con xin tin và nhận Ngài làm Chúa của đời con. Xin Chúa tiếp nhận con, cai trị và sử dụng đời con làm vinh danh Ngài.

(c) 2024 svtk.net