Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 9

Vinh Quang Con

Giăng 17:1-5

" Thưa Cha, giờ đã điểm, xin Cha bày tỏ vinh quang con" (Giăng 17:1 b)

Câu hỏi suy ngẫm: Giờ đã điểm là giờ nào? Đức Chúa Cha bày tỏ vinh quang Đức Chúa Con cách nào? Lời Chúa Giê-xu phán: "Họ chính là vinh quang của Con" (Giăng 17:10) có nghĩa gì? Chúa đã ban vinh quang cho những người tin theo Ngài (Giăng 17:22) khi nào? Khi nào chúng ta được chiêm ngưỡng vinh quang của Đức Chúa Con (Giăng 17:24)? Bạn có nhận được vinh quang của Chúa và có làm rạng rỡ vinh quang của Chúa không?

"Chúa Cứu Thế là vinh quang rực rỡ của Đức Chúa Trời, là hiện thân của bản thể Ngài. Khi đưa Con trưởng vào đời, Đức Chúa Trời ra lệnh: Tất cả thiên sứ của Đức Chúa Trời phải thờ lạy Con!" Đức Chúa Trời phán về Con Ngài: " Ngai Đức Chúa Trời sẽ trường tồn vĩnh cửu. Chúa dùng công lý cai trị nước Ngài. Chúa yêu lẽ công chính, ghét điều gian ác, nên Đức Chúa Trời - cũng là Đức Chúa Trời của Chúa - ban cho Chúa sự vui mừng trổi hơn bạn hữu." Đức Chúa Trời cũng gọi Con Ngài là Chúa: "Ban đầu Chúa sáng tạo địa cầu, các tầng trời cũng do tay Chúa dựng nên. Trời đất sẽ tiêu tan nhưng Chúa hằng còn. Vạn vật sẽ rách nát như áo cũ. Chúa sẽ cuốn nó lại như áo dài, như chiếc ào dài tồi tàn cũ mục. Nhưng Chúa vẫn còn nguyên, tuổi tác Chúa không hề cùng" (Hê-bơ-rơ 1:3,6-12).

Trên đây là vài câu Thánh Kinh mô tả sự vinh quang của Chúa Cứu Thế Giê-xu. Nhưng Ngài từ bỏ tất cả để trở nên người như đã chép trong Phi-líp 2:5-8, và vì cớ đó Đức Chúa Trời đã làm vinh hiển danh Ngài như đã chép trong Phi-líp 2:9-11. Do sự chết trên thập tự giá Đức Chúa Con đã làm rạng rỡ danh Đức Chúa Cha, và Đức Chúa Cha cũng đã làm rạng rỡ danh Đức Chúa Con bắt đầu với sự chết của Đức Chúa Con trên thập tự giá. Nói cách khác, Đức Chúa Con đã làm rạng rỡ Đức Chúa Cha qua sự vâng phục của Ngài cho đến chết, thậm chí chết trên cây thập tự. Đó cũng là cách mà chúng ta có thể làm rạng rỡ danh Chúa.

Phi-e-rơ, Gia-cơ và Giăng đã chiêm ngưỡng sự vinh quang của Chúa Giê-xu trên núi hóa hình (Ma-thi-ơ 17:1-8; II Phi-e-rơ 1:16-18). Các môn đệ Chúa đã chiêm ngưỡng phần nào sự vinh quang của Chúa khi Ngài sống lại và hiện ra với họ. Ê-tiên và Phao-lô cũng đã được ân phúc ấy. Nhưng hết thảy những người thuộc về Chúa chẳng những sẽ được chiêm ngưỡng sự vinh quang của Chúa khi được ở cùng một nơi với Ngài, mà còn được chia sẻ sự vinh quang ấy với Ngài nữa. Ngay trên đời này, những ai hợp nhất với Chúa và ở trong Ngài cũng đã nhận được sự vinh quang của Ngài rồi.

Lạy Chúa vinh quang, xin giúp con chiêm ngưỡng sự vinh quang của Chúa mỗi ngày, và sống làm rạng rỡ vinh quang Ngài.

(c) 2024 svtk.net