Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Được Sống Vĩnh Cửu

Giăng 17:2-3

" Họ được sống vĩnh cửu khi nhận biết Cha là Chân Thần duy nhất và nhìn nhận Chúa Cứu Thế Giê-xu là Sứ giả của Cha" (Giăng 17:3).

Câu hỏi suy ngẫm: Sự sống vĩnh cửu do ai ban cho và bắt đầu từ khi nào? Điều kiện nhận được sự sống vĩnh cửu là gì? Có thể mất sự sống vĩnh cửu không? Bạn đã nhận được sự sống này chưa? Làm sao giúp người khác nhận được sự sống này?

Nhiều Cơ Đốc nhân tưởng rằng sau khi lìa khỏi đời này mới nhận được sự sống vĩnh cửu. Không phải như thế! Lời Chúa trong những câu như Giăng 3:16,36; 5:24; 6:40; 11:25-26; 20:31 cho chúng ta thấy rõ rằng khi ai tin nhận Chúa Giê-xu làm Cứu Chúa của mình thì nhận được sự sống vĩnh cửu ngay lúc ấy, không lời nào nói là sẽ nhận được trong tương lai hoặc sau khi qua đời. Chúa Giê-xu đã phán quả quyết rằng: "Ai nghe lời ta mà tin Đấng đã sai ta thì được sự sống vĩnh cửu. Người ấy không bị kết tội, nhưng đã thoát chết mà vào cõi sống" (Giăng 5:24). "Khi nhận biết Cha là Chân Thần duy nhất và nhìn nhận Chúa Cứu Thế Giê-xu là Sứ giả của Cha" (Giăng 17:3) thì ngay lúc ấy nhận được sự sống vĩnh cửu. Đó là chân lý phước hạnh đời đời. Cảm tạ ơn Chúa!

Người nhận được sự sống vĩnh cửu rồi, cũng được hợp nhất với Chúa và ở trong Ngài, và như thế được Ngài bảo vệ an toàn, ngoại trừ những ai ngoan cố đi vào con đường chết như Giu-đa Ích-ca-ri-ốt (Giăng 17:11-12). Chính Chúa Giê-xu đã phán: "Ta cho chúng sự sống vĩnh cửu, chúng chẳng bị hư vong, và chẳng ai có thể cướp chúng khỏi tay ta. Cha ta đã cho ta đàn chiên đó, Cha ta có uy quyền tuyệt đối, nên chẳng ai có thể cướp chiên khỏi tay Cha. Ta với Cha là một" (Giăng 10:28-30). Về phần chúng ta, chúng ta phải sống trong Ngài và đầu phục Ngài như Sứ đồ Giăng đã viết trong I Giăng 3:6,9-10 rằng: "Vậy, nếu chúng ta cứ sống trong Ngài, vâng phục Ngài, chúng ta sẽ không phạm tội; còn những người tiếp tục phạm tội là không biết Chúa và không thuộc về Ngài… Không người nào được Đức Chúa Trời tái tạo lại tiếp tục cuộc sống tội lỗi vì đã có sức sống của Đức Chúa Trời." Như thế, chúng ta có thể phân biệt ai là con cái Đức Chúa Trời và ai thuộc về Quỷ vương. Người có sự sống vĩnh cửu chẳng những được Chúa bảo vệ an toàn mà còn được thánh hóa nhờ chân lý (Giăng 17:17,19).

Người có sự sống vĩnh cửu là sứ giả Chúa sai khắp thế giới (Giăng 17:18) để làm cho nhiều người nhận biết Cha là Chân Thần duy nhất và nhìn nhận Chúa Cứu Thế Giê-xu là Sứ giả của Cha (Giăng 17:3), nhờ đó họ được sự sống vĩnh cữu.

.Lạy Chúa, con cảm tạ ơn Ngài vì đã ban cho con sự sống vĩnh cửu. Con nguyện làm sứ giả của Chúa để đem nhiều người đến sự nhận biết Ngài.

(c) 2024 svtk.net