Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 4

Bí Quyết lễ Ngũ Tuần

Công-vụ các Sứ-đồ 2:1-13

"Hết thảy đều được đầy dẫy Đức Thánh Linh, khởi sự nói các thứ tiếng khác, theo như Đức Thánh Linh cho mình nói."(c. #4)

Câu hỏi suy ngẫm: Trong thời Cựu Ước, lễ Ngũ Tuần là gì? Biến cố Thánh Linh giáng lâm liên hệ với ý nghĩa lễ Ngũ Tuần trong Cựu Ước như thế nào? Bí quyết nào giúp Hội Thánh nhận được phước hạnh trong ngày lễ Ngũ Tuần? Cá nhân và Hội Thánh cần áp dụng bí quyết này như thế nào để được Thánh Linh thăm viếng?

Ngũ Tuần có nghĩa là thứ năm mươi. Lễ Ngũ Tuần còn có tên khác là Các Tuần Lễ vì nhằm đúng vào bảy tuần sau lễ Vuợt Qua. Đây là thời gian thuận tiện cho việc đi lại nên đông đảo người từ mọi sắc dân và ở khắp nơi về Giê-ru-sa-lem như được ghi lại trong câu Công-vụ các Sứ-đồ 2:9-10. Họ liên hoan ca mừng vì mùa màng đã xong. Họ ca ngợi Chúa và cử hành lễ Gặt Hái (Xuất Ê-díp-tô Ký 23:16; Lê-vi Ký 23:15-21; Phục-truyền Luật-lệ Ký 16:9-12). Chúng ta sung sướng và vui lây mỗi khi nghe đến biến cố lễ Ngũ Tuần hay đọc đến phân đoạn này. Bí quyết nào giúp họ nhận được phước hạnh đầy dẫy Đức Thánh Linh đó là điều chúng ta cần học hỏi và tìm cầu mãi.

(1) Họ vâng lời Chúa dạy. Câu #1 cho biết họ họp lại một chỗ. Họ giữ đúng lời Chúa dạy không ra khỏi thành Giê-ru-sa-lem cho dến khi nhận được điều Đức Chúa Cha đã hứa (Công-vụ các Sứ-đồ 1:4).

(2) Họ hết lòng tìm cầu Chúa. Ngay sau khi chứng kiến cảnh Chúa Giê-xu về trời, họ họp ngay nhau lại để cầu nguyện, kiên trì tìm kiếm Chúa (#1:12-14).

(3) Họ hiệp một trong đức tin và hành động. Khi Chúa Giê-xu từ giả họ về trời, họ không phân tán mỗi người một ngã, người đi đánh cá hoặc làm việc khác như Giăng 21:1-3. Nhưng tất cả 120 người đều đồng tâm bền chí cầu nguyện (#1:14-15).

Đức Chúa Trời thành tín lắng nghe và nhìn thấy từng tấm lòng khát khao đó và đã ban Đức Thánh Linh đầy dẫy trên từng người và trong tất cả (#2:4). Biến cố trọng đại đó đã thay đổi hẳn dòng lịch sử và đem lại nguồn phước hạnh cho Hội Thánh Chúa và mỗi chúng ta là con dân Chúa ngày nay.

Xin cho con có lòng khao khát, kiên trì trong việc tìm kiếm Chúa, làm theo điều Chúa và hiệp một với anh chị em khác trong việc xây dựng nhà Ngài để danh Chúa được tôn cao và Thánh Linh Chúa ngập tràn trong đời sống con.

(c) 2024 svtk.net