Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 5

Ảnh Hưởng của lễ Ngũ Tuần

Công-vụ các Sứ-đồ 2:14-21

" Phải, trong những ngày đó, ta sẽ đổ Thần ta khắp trên các đầy tớ trai và gái ta, chúng nó đều nói lời tiên tri" (c. #18)

Câu hỏi suy ngẫm: Lời hứa đầy dẫy Thánh Linh dành cho những ai? Hội Thánh đầu tiên kinh nghiệm điều này như thế nào? Đầy dẫy Thánh Linh đem lại những hiệu quả nào? làm sao để được đầy dẫy Thánh Linh?

Chúng ta có dịp nghe nói về lễ Ngũ Tuần rất nhiều lần mỗi năm. Hôm qua, chúng ta học biết về bí quyết để con dân Chúa trong Hội Thánh đầu tiên và chúng ta ngày nay được đầy dẫy Đức Thánh Linh. Tuy nhiên, một số người vẫn không tin mình có được diễm phúc đó. Phân đoạn hôm nay xác quyết cho chúng ta ý định của Ba Ngôi Đức Chúa Trời cho mỗi con dân Ngài.

(1) Tất cả mọi người dự đều được đầy dẫy Đức Thánh Linh. Lu-ca khẳng định tất cả mọi người đều được (#2:4). Bên những người chứng kiến biến cố trọng đại đó với lòng tin trọn vẹn và thêm lòng kính sợ Chúa thì cũng có những người khác nhạo báng (Công-vụ các Sứ-đồ 2:11,12). Khi đứng lên trình bày, Phi-e-rơ minh xác ngay rằng, những người đó thật sự được đầy dẫy Thánh Linh. Họ nhận được quyền năng Chúa cho để nói các ngôn ngữ khác chứ không phaha rượu (Công-vụ các Sứ-đồ 2:15). Một sự kiện hiển nhiên mà người ta có thể kiểm chứng ngay lúc đó. Số ba ngàn người tin Chúa sau khi Phi-e-rơ giảng dạy là một chứng minh hùng hồn.

(2) Chúa hứa ban Thánh Linh đầy dẫy cho mọi người. Phi-e-rơ đã trích thuật lời tiên tri Giô-ên trong các câu Công-vụ các Sứ-đồ 2:17-18 (Giô-ên 2:28-32) về lời hứa của Chúa. Điều sứ đồ Phi-e-rơ muốn nhắc nhỡ cho dân chúng thời bấy giờ và mỗi con dân Chúa sau này là Ngài sẽ ban Chúa Thánh Linh cách đặc biệt cho tất cả mọi người, mọi thành phần tuổi tác (già,trẻ), tính phái (trai, gái). Nói khác đi, Chúa muốn ban thần quyền Ngài trên mỗi một con Chúa cách đầy dẫy để họ có một khải tượng rõ ràng, một ân tứ đặc biệt, một quyền năng công bố Phúc Âm và đưa nhiều người đến với Chúa Cứu Thế (Công-vụ các Sứ-đồ 2:18-21).

Bạn còn ngần ngại và nghi ngờ chăng? Đây là thời điểm Chúa muốn ban thần quyền và Ngài muốn sử dụng bạn và tôi cách lạ lùng. Mời bạn đến với Chúa.

Xin tha thứ cho con tấm lòng vô tín của con. Xin mời Chúa Thánh Linh ngự trị lòng

con, chiếm hữu từng khía cạnh của con người con, trọn đời sống con. Xin đổ thần quyền Ngài dư dật trên con và giúp con làm rạng danh Chúa mỗi ngày

(c) 2024 svtk.net