Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 6

Hoàn Tất Việc Cha Ủy Thác

Giăng 17:3-5

" Con đã… hoàn tất mọi việc Cha ủy thác"(c. #4).

Câu hỏi suy ngẫm: Việc Đức Chúa Cha ủy thác cho Đức Chúa Con là việc gì? Tại sao phải ủy thác cho Đức Chúa Con? Đức Chúa Con đã hoàn tất như thế nào? Chúa có ủy thác cho bạn việc gì không? Bạn có thể nói như Chúa Giê-xu rằng bạn đã hoàn tất mọi việc Chúa đã ủy thác không? Hoàn tất công việc Chúa ủy thác được phước gì?

Đức Chúa Giê-xu đến thế gian để cất tội lỗi thế gian đi (Giăng 1:29), để cứu chuộc kẻ có tội (Giăng 12:47). Để thi hành chức vụ ấy, Ngài đã lựa chọn và huấn luyện các môn đệ (Giăng 1:35-51), đi khắp nơi truyền giảng Phúc Âm, và chịu chết trên cây thập tự giá (Giăng 3:14) để ban sự sống cho những người mà Đức Chúa Cha đã giao phó cho Ngài (Giăng 17:2). Khi Chúa Giê-xu phán những lời này thì Ngài chưa bị bắt và chưa chịu chết trên thập tự giá, nhưng Ngài kể như công việc Ngài đã hoàn tất vì mọi sự còn lại tuần tự xảy ra trong đêm ấy và sang ngày sau theo đúng thời điểm đã định mà thôi. Sứ đồ Phao-lô cũng vậy, ông thấy trước thời điểm cuối cùng hoàn tất chức vụ của ông trên đất ngay khi ông còn ngồi trong nhà lao ở thành La Mã viết thư cho con yêu dấu của ông trong Chúa là Ti-mô-thê, có câu nói rằng:"Về phần ta, ta đang bị đổ ra làm lễ quán, kỳ qua đời của ta đã gần rồi. Ta đã đánh trận tốt lành, đã xong sự chạy, đã giữ được đức tin."(II Ti-mô-thê 4:6-7).

Hoàn tất công tác Đức Chúa Cha đã ủy thác là làm vinh hiển Cha (Giăng 17:1), là tôn vinh Ngài trên đất (Giăng 17:4). Không có cách nào làm vinh hiển danh Đức Chúa Cha và tôn vinh Ngài trên đất bằng hoàn tất công tác Ngài ủy thác cho. Đức Chúa Cha ủy thác công tác cứu chuộc loài người cho Đức Chúa Con và ngoài Đức Chúa Con không ai có thể thi hành được công tác vĩ đại ấy. Đức Chúa Cha cũng chỉ ủy thác công tác cho những người Ngài tin cậy, đồng thời Ngài cũng ban cho người ấy ân tứ và khả năng để hoàn tất (Phi-líp 4:13; Gia-cơ 4:5). Hoàn tất công tác Chúa ủy thác cho làm vinh hiển danh Chúa và cũng được Chúa làm cho vinh hiển (Giăng 17:15). Sau khi tuyên bố đã hoàn tất công tác, Phao-lô cũng nói rằng sự vinh hiển đã dành cho ông (II Ti-mô-thê 4:8).

Tinh thần và thái độ đáng phải có của người đầy tớ Chúa sau khi hoàn tất công tác Ngài ủy thác cho, nên nói rằng:"Chúng tôi là đầy tớ vô ích; điều chúng tôi đã làm là điều chắc phải làm" (Lu-ca 17:10).

Lạy Chúa, cảm ơn Ngài tin cậy và ủy thác cho con công tác con đang thực hiện. Xin cho con tinh thần và thái độ giống như Chúa và tôi tớ Ngài là Phao-lô khi hoàn tất công việc Ngài ủy thác cho.

(c) 2024 svtk.net