Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 7

Môn Đệ Giê-xu

Giăng 17: 6-10

"Con cầu xin cho những người Cha đã giao thác, vì họ vẫn thuộc về Cha" (c. #9).

Câu hỏi suy ngẫm: Môn đệ Chúa Giê-xu là những người như thế nào? Họ biết rõ và tin nhận những điều gì? Họ tôn vinh Chúa bằng cách nào? Bạn có phải là môn đệ của Ngài không? Đời sống bạn có đem vinh quang cho danh Chúa không?

Trong chương này Chúa Giê-xu không cầu nguyện gì nhiều cho chính mình Ngài nhưng cầu nguyện thật nhiều có các môn đệ của Ngài. Ngài rất yêu thương họ và quan tâm đến họ vì Ngài dắp về trời, để họ lại trong thế gian đầy thù nghịch. Trong lời cầu nguyện cho họ, Chúa Giê-xu cho thấy rằng những môn đệ của Ngài là những người được Đức Chúa Cha lựa chọn từ giữa thế gian và ủy thác họ cho Ngài. Họ nhận biết Ngài là Đức Chúa Con, và lời phán của Đức Chúa Cha (#6: 68-69; 17: 8). Họ ghi nhận và vâng giữ những lời ấy. nhờ Ngài họ nhận biết Đức Chúa Cha (#1:18; 17:6). Ấy đó là ơn phước, niềm tin và tri thức thuộc linh của người gọi là môn đệ của Chúa Giê-xu.

"Con nhơn họ được tôn vinh" hay là theo Bản Hiện Đại "Họ chính là vinh quang của Con" gợi cho ta ý niệm về trách nhiệm của môn đệ Chúa Giê-xu, ấy là đời sống của họ phải làm cho Ngài được tôn vinh hay được vinh quang. Được làm môn đệ của Chúa Giê-xu thật là một vinh dự lớn lao nhứt đời. Dầu Phao-lô rất hãnh diện được học hỏi nơi chân vị giáo sư lừng danh lúc bấy giờ là Ga-ma-li-ên (Công-vụ các Sứ-đồ 22:3) nhưng ông xem sự được làm môn đệ Chúa Giê-xu là một ơn phước quí hơn tất cả mọi sự trên trần gian (Phi-líp 3:8). Giăng Báp-tít là một đại tiên tri (Lu-ca 7:26-28) cuối thời Cựu Ước. Ông có một số môn đệ, và khi Chúa Giê-xu đến thì ông giới thiệu Ngài với các môn đệ của ông để họ theo Ngài (Giăng 1:35-42). Dầu khi nhiều môn đệ của Chúa Giê-xu trở lui, không đi với Ngài nữa. Phi-e-rơ đại diện cho 11 môn đệ khác mà thưa với Chúa Giê-xu rằng: "Lạy Chúa, chúng tôi đi theo ai, Chúa có những lời của sự sống, chúng tôi đã tin và nhận biết Chúa là Đấng Thánh của Đức Chúa Trời " (Giăng 6:66-68). Dầu các môn đệ Chúa Giê-xu còn nhiều khuyết điểm. Ngài hãnh diện về họ và thấy trước rằng họ chính là sự vinh quang của Ngài. Thật vậy, đời sống của những môn đệ này, trừ Giu-đa Ích-ca-ri-ốt là "người ngoan cố đi vào con đường chết" (Bản Hiện Đại), hết thảy dầu sống hay chết đều đem vinh quang cho danh Chúa. Những ai là môn đệ Chúa Giê-xu nên tâm niệm luôn rằng đời sống và chức vụ mình phải đem vinh quang cho Thầy mình là Cứu Chúa Giê-xu.

Lạy Chúa, con cảm tạ ơn Ngài đã lựa chọn và nhận con làm môn đệ Ngài. xin Chúa giúp con sống chết thảy đều đem đượcvinh quang cho danh Ngài.

(c) 2024 svtk.net