Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Được Hiệp Làm Một

Giăng 17:20-26

"Ấy chẳng những vì họ mà Con cầu xin thôi đâu, nhưng cũng vì kẻ sẽ nghe họ mà tin đến Con nữa, để cho ai nấy hiệp làm một như Cha ở trong Con, và Con ở trong Cha; lại để cho họ cũng ở trong chúng ta đặng thế gian tin rằng chính Cha đã sai Con đến" (c. #20-21).

Câu hỏi suy ngẫm: Trong Hội Thánh có những phần tử khác biệt nào? Sự hiệp một của Hội Thánh phải giống như sự hiệp một nào? Nhờ sự hiệp một của Hội Thánh mà thế gian sẽ nhận biết những điều gì? Lời cầu nguyện này của Chúa có được nhậm hay không? Bạn có thấy khó khăn trong sự hiệp một với những anh em cùng một niềm tin không?

Chúa Cứu Thế Giê-xu đã thấy trước những người sẽ nghe lời truyền giảng của các môn đệ Ngài mà tin theo Ngài. Ngài thấy trước nan đề chia rẽ nên cầu nguyện cho các môn đệ cũ và mới của Ngài sẽ hiệp một với nhau. Khi nào họ hiệp một với nhau thì sự truyền giảng Phúc Âm mới có kết quả, người nghe mới tin nhận Chúa Giê-xu dến từ Đức Chúa Cha đề làm Cứu Chúa của thế gian. Như Chúa đã bảo vệ họ hiệp một (Giăng 17:11) thì Ngài cũng ban cho họ sự vinh hiển mà Cha đã ban cho Ngài để họ hiệp làm một với nhau (Giăng 17:22). khi các môn đệ cũ mới hiệp làm một với nhau thì người thế gian sẽ nhận thấy tình yêu thương của Chúa đối với họ, và tình yêu thương của họ đối với nhau. Các môn đệ của Chúa phải hiệp làm một với nhau như thế họ mới được ở nơi Chúa ở để ngắm xem sự vinh hiển của Ngài mà họ cũng được dự phần trong đó. Ôi sự hiệp một làm với nhau trong Chúa cần thiết cho sự truyền bá Phúc Âm để cứu vớt đồng bào là dường nào! Sự hiệp một trong Chúa phước hạnh ngay trong đời này và bảo đảm cho tương lai vinh hiển với Chúa. Khi tiếng kèn của Đức Chúa Trời thổi lên, khi người chết trong Chúa sống lại và người sống trong Chúa được biến hóa và cất lên thì đâu còn những tín lý và nhản hiệu khác biệt gây chia rẽ và phân cách những môn đệ của Chúa nữa. Chúa đã nặng lòng trước sự chia rẽ trong Hội Thánh tương lai của Ngài trên đất và đã cầu thay cho. Đức Chúa Cha đã nghe lời cầu xin ấy, nhưng sự hiệp một có thể thấy được hay không một phần lớn cũng do nơi chúng ta.

Chúa Giê-xu ước ao các môn đệ Ngài sẽ hiệp một toàn vẹn như sự hiệp một của Ba Ngôi Đức Chúa Trời . Dầu các môn đệ của Chúa Giê-xu không thể hiệp một toàn vẹn trong bản chất như Ba Ngôi Đức Chúa Trời thì họ có thể hiệp làm một với nhau trong tình cảm (feeling), kế hoạch (plan) và mục đích (purpose), mục tiêu (goal).

Lạy Chúa, xin giúp chúng con hiệp một với nhau để đem Phúc Âm cứu rỗi cho đồng bào đồng loại chung sống trên giải đất quê hương của chúng con.

(c) 2024 svtk.net