Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 18

Tôn Trọng Cha

Ê-phê-sô 6:1-4

" Hãy hiếu kính cha mẹ ngươi, hầu cho ngươi được sống lâu trên đất mà Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi ban cho." Xuất Ê-díp-tô Ký 20:12).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao hiếu kính cha mẹ là điều răn quan trọng nhất trong liên hệ người với người? Lòng hiếu kính cha mẹ cần được thể hiện trong những hành động cụ thể nào? Có lời hứa nào cho người giữ điều răn này? Nhân ngày Cha, bạn có thể làm gì để tỏ lòng hiếu kính?

Hôm nay là ngày của CHA, mặc dầu cha của ta còn sống hay các người đã qua đời, đây là dịp cho ta ngợi ca và tôn vinh nhắc nhở, kính trọng, nhớ ơn.

Có một bài thơ vô danh mà qua tâm tình, tác giả đã nói về thân phụ của ông mỗi chúng ta cũng thấy tâm sự của mình ở trong đó:

"Đôi vai cha đã khòm cong xuống

Tuổi thanh niên cha đã hiến cho con

Đối với con cha là người tốt nhất.

Tấm lòng vàng trên mái tóc bạc phơ

Cha luôn sống khiết tinh và hiền hậu

Con ước mong luôn được giống như người

Đôi khi trông cha mệt mỏi ngã lòng.

Nhưng nét mặt vui che đường nhăn nhỏ

Hoàn cảnh xấu cha vẫn cười tin tưởng

Giữa thế giới đầy vật chất xa hoa

Cha ước ao tình bạn và lòng thành…

Ngay từ những ngày con còn thơ dại

Ngôi cạnh cha trên ghế xích đu.

Cha dạy con không yêu thích bạc tiền

Mà mong uớc cho con điều duy nhất

Cha chỉ mong con tôn kính Chúa

Với cha, Ngài là Cha cao quí muôn đời."

Mỗi chúng ta có thời làm con rồi mới làm cha, làm mẹ. Trong vai thế làm con chúng ta đối xử, nghĩ thế nào về cha mẹ mình? Trong vai thế làm cha mẹ chúng ta ước ao điều gì cho con mình? Lời Chúa dạy: Hãy vâng lời, hiếu kính cha mẹ. Đồng thời: Phải nuôi nấng, dạy dỗ, sửa trị con cháu theo đường lối Chúa. Khi thực hiện điều Chúa dạy, là lúc ta vinh danh cha mẹ trong ngày đặc biệt này.

Lạy Chúa xin giúp con biết hiếu kính cha mẹ con theo điều Chúa dạy, vì con biết thái độ đó của con biểu hiệu lòng tôn kính của con đối với Cha trên trời.

(c) 2024 svtk.net