Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 23

Chúa Cứu Thế

Thi-thiên 1:7-9

"Đức Giê-hô-va phán cùng ta rằng: ngươi là con ta"(c. #7)

Câu hỏi suy ngẫm: Chữ "con" trong câu #7 chỉ về ai? "cây gậy sắt" (xem Khải-huyền 2:27; 12:5) cho thấy gì về thẩm quyền của Chúa Cứu Thế? Đối với bạn, thẩm quyền tể trị của Chúa là điều sẽ xảy ra trong tương lai hay trong hiện tại? Bạn kinh nghiệm điều này thế nào?

Thi Thiên cho thấy ba màn của một vở kịch:

Màn thứ nhất xảy ra dưới đất, khi các vua thế gian tụ hội tìm phương lật đổ quyền hành của Chúa.

Màn thứ hai xảy ra ở trên trời, Chúa cười nhạo đoàn người ngây dại và đứng dậy nổi thịnh nộ tuyên bố về ngôi chủ tể của Chúa Giê-xu hay Đấng Chịu Xức Dầu của Ngài.

Màn thứ ba xảy ra dưới đất, khi ông vua đứng ra trước quần thần tuyên bố về sứ điệp của Thiên Chúa. Những lời trong khúc này tiên tri về Chúa Cứu Thế.

Các câu này hiểu theo hai cách. Cách thứ nhất là các lời này ứng vào vua Đa-vít, kẻ chịu xức dầu làm vua trên đất. (II Sa-mu-ên 7:14 có nói đến trường hợp Sa-lô-môn con trai Đa-vít, sẽ lên làm vua và được Chúa coi là con của Ngài.) Vua là do Chúa bổ nhiệm, nhận quyền hành cai trị từ nơi Chúa để thống trị và đánh bại quân thù.

Cách thứ hai là lời tiên tri ứng vào Chúa Cứu Thế Giê-xu. Hê-bơ-rơ trích dẫn câu #7:"Ngươi là Con ta, ngày nay ta đã sanh Ngươi" và giải thích đó là nói về Chúa Giê-xu chứ không phải nói về thiên sứ.

Ngoài ra, hình ảnh thống trị toàn thể các nước bằng cây gậy sắt chỉ về quyền chủ tể của Chúa Giê-xu. Khải-huyền 2:27 ghi:"Kẻ đó sẽ cai trị bằng một cây gậysắt, và sẽ phá tan các nước như đồ gốm, khác nào chính ta (Chúa Giê-xu ) đã nhận quyền cai trị đó nơi Cha ta." Khải-huyền 12:5 ghi"Người sẽ sanh một con trai, con trai ấy sẽ dùng gậy sắt mà cai trị mọi dân tộc…" Khải-huyền 19:15 ghi thêm:"… Ngài sẽ lấy nó mà đánh các dân và cai trị họ bằng một cây gậy sắt." Các câu trích dẫn này chứng tỏ việc cai trị bằng cây gậy sắt là dành riêng cho Chúa Cứu Thế Giê-xu . Mặc cho thế giới chống Chúa, sẽ có một ngày Vua Giê-xu vào trần gian thống trị và tất cả các đế quốc đều sẽ đổ vỡ như đồ gốm bị gậy sắt đập vỡ.

Bài học cho bạn: Chúa Giê-xu tể trị, đó là một điều chắc chắn sẽ xẩy ra. Nhưng đó là cuộc tể trị trong lịch sử sau này. Khi tận thế. Chúng ta có thể mời Chúa vào tể trị tâm hồn mình ngay hôm nay. Bạn đã mời Chúa chưa? Có gì ngăn cản việc Chúa vào lòng bạn hôm nay không?

Lạy Chúa Cứu Thế, cảm tạ Ngài vui ngự trong tấm lòng đơn sơ, bé nhỏ của con.

(c) 2024 svtk.net