Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Niềm An Vui Trong Chúa

Thi-thiên 5:8-12

"Hỡi Đức Giê-hô-va, chính Ngài sẽ ban phước cho người công bình, lấy ơn vây phủ người khác nào bằng cái khiên" (c. #12).

Câu hỏi suy ngẫm: Kẻ thù ở đây là ai? Họ có những đặc điểm nào? Tác giả cầu xin điều gì cho kẻ thù? Cho chính tác giả? Lời cầu xin này cần được chúng ta áp dụng như thế nào? Làm sao chúng ta có được những phước hạnh như trong câu #11,12?

Lời cầu nguyện trong câu Thi Thi-thiên 5:8 có hai mặt. Tác giả cầu xin Chúa hướng dẫn bằng cách ban bằng những chướng ngại, đồng thời xin Chúa tỏ ra Chúa là công chính thánh thiện, vì trật tự thánh của Chúa đã bị kẻ ác làm xáo trộn.

Câu Thi Thi-thiên 5:9 nói đến tầm độc hại trong ngôn ngữ của kẻ ác. Đặc điểm là: không thành tín, gian tà, giết người và dua nịnh. Thường áp lực của thế gian vẫn qua lời nói. Tiếng thị phi, khen chê, đàm tiếu hay gây đau khổ cho kẻ khác. Tác giả muốn Chúa ban khôn ngoan để phân biệt các giọng điệu của kẻ ác, và luôn hướng về Chúa để không lầm lạc.

Câu Thi Thi-thiên 5:10 bất cứ hành động nào sai trái cũng là phản nghịch Chúa, vì thế đáng bị trừng phạt. Nhiều người ngày nay phạm các tội trọng, tự nghĩ rằng, đó là việc riêng của mình, nhưng bất cứ điều gì không hợp tiêu chuẩn của Chúa đều là chống nghịch.

Câu Thi Thi-thiên 5:11 Người ta thường muốn được thỏa mãn trong mọi cách sống của mình. Nói khác đi là ai cũng muốn được sung sướng. Nhưng trong đời này ít ra được thoả mãn và sung sướng; hoặc là phải trả các giá rất đắt để rồi tuyệt vọng. Bí quyết thoả mãn hạnh phúc rất đơn giản: nương náu mình nơi Chúa. Nương náu có nghĩa là ẩn núp dưới một sự che chở trong lúc có sự cố hay biến động. Các từ được dùng mô tả sự thoả mãn trong Chúa là: khoái lạc, reo mừng, nức lòng mừng rỡ. Đây vừa là kinh nghiệm, vừa là lời hứa cho những ai tin Chúa hết lòng và tôn vinh danh Chúa trong cuộc sống của mình. Niềm vui là dấu hiệu của người tin Chúa thật. Niềm vui ấy không thể nào mô tả được, nhưng ai cũng có thể kinh nghiệm.

Câu Thi Thi-thiên 5:12: Chính Vua vũ trụ, Đấng Chí Thánh Chí Cao ban ân lành cho người tin Chúa và che chở cho khỏi mọi tai họa do kẻ ác gây ra. Bạn có tin như vậy không? Tại sao vẫn có lúc bạn hoảng sợ trước mọi áp lực của cuộc đời?

B ài học cho bạn: Bí quyết hạnh phúc là hoàn toàn tin cậy nơi Chúa, sẽ được vui thoả và tràn đầy hi vọng.

Lạy Chúa xin giúp con hoàn toàn tin cậy Ngài để con luôn thấy được phước hạnh trong cuộc sống.

(c) 2024 svtk.net