Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 17

Một Giá Trị

Ma-thi-ơ 10:26-33

"Hai con chim sẻ há chẳng từng bị bán một đồng tiền sao? Và ví không theo ý muốn Cha các ngươi, thì chẳng hề một con nào rơi xuống đất" (c. #29).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa dạy các môn đệ không nên sợ ai và phải sợ ai? Tại sao? Chúa dùng hình ảnh con chim sẻ dạy gì về giá trị con người và sự quan phòng của Chúa? Tại đây có lời cảnh cáo, lời hứa nào cho chúng ta? Bạn được nhắc nhở điều gì?

Sự giảng dạy của Chúa đầy dẫy sự đối chiếu hình ảnh, giản dị và liên hệ đến ân sủng. Con chim sẻ chỉ là bữa ăn của người nghèo vì họ có thể mua được với giá tiền rẻ nhứt. Dầu vậy, thì Đức Chúa Trời không quên một con nào. Ngài biết nó khi bay trên không, cũng như đáp xuống đất. Với loài người, Đức Chúa Trời dựng nên giống như hình Ngài, có linh hồn ở trong quý giá biết bao! Thi Thi-thiên 8:5 vua Đa-vít nhận thức giá trị con người: "Chúa làm cho người kém Đức Chúa Trời một chút, đội cho người sự vinh hiển và sang trọng."

Không những thế, Chúa còn vui lòng chết thay cho con người trên thập tự giá. Như vậy giá trị của con người quý vô cùng. Hãy vui mừng về giá trị của mình trước mắt Chúa đồng thời cần bày tỏ lòng biết ơn bằng cách xưng Chúa ra trước mặt thiên hạ. Cho dù sự tuyên xưng đó khiến chúng ta đối diện với gian khổ, sự chết thì chúng ta cũng an lòng, vì nếu "không theo ý muốn Cha các ngươi thì chẳng hề con chim nào rơi xuống đất" và "đừng sợ chi hết vì các ngươi quý trọng hơn nhiều con chim sẻ."

Lạy Chúa, xin giúp con thấy rõ giá trị con người của con trước mặt Chúa, giúp con biết chăm sóc, bảo quản và sử dụng cuộc đời con cho Ngài.

(c) 2024 svtk.net