Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 19

Các Ngươi Tìm Chi?

Giăng 1:29-42

"Đức Chúa Giê-xu vừa xây lại thấy hai người đi theo mình thì phán rằng: Các ngươi tin chi?..." (c. #38).

Câu hỏi suy ngẫm: Điều gì thúc đẩy hai môn đệ của Giăng theo Chúa? Tại sao Chúa hỏi họ "Các ngươi tìm chi?" Câu trả lời cho thấy họ đang có khao khát nào? Việc tìm kiếm của họ có kết quả thế nào? Bạn đang khao khát và tìm kiếm điều gì? Kết quả ra sao?

Hầu hết mọi người đều đang tìm kiếm bất cứ điều gì. Tìm sự bình an cho tâm trí, tìm kiếm phước hạnh, tìm sự soi sáng, tìm sự ứng nghiệm, tìm sự vui mừng...Cũng có những người không biết mình tìm cái gì vì vậy họ cảm thấy trống vắng không có mục đích để sống.

Anh-rê và một môn đệ vô danh là người đã tìm kiếm. Họ là môn đệ của Giăng Báp-tít. Một ngày nọ Giăng Báp-tít thấy Chúa Giê-xu đi ngang qua thì Giăng nói với Anh-rê: "Kìa, Chiên Con của Đức Chúa Trời!" Lập tức hai môn đệ đó đi theo Chúa Giê-xu. Chúa hỏi họ: "Các ngươi thì chi?" thì hai người thưa, "Ra-bi (nghĩa là Thầy), Thầy ở đâu?" Chúa Giê-xu nói "Hãy đến xem."

Sáng sớm hôm sau, Anh-rê chạy đi kiếm anh mình là Si-môn và nói với anh: "Chúng ta đã gặp Đấng Mê-si-a." Anh-rê lập tức đưa anh đến gặp Chúa Giê-xu, vừa thấy Si-môn Ngài nói: "Ngươi là Si-môn con của Giô-na, ngươi sẽ được gọi là Sê-pha (nghĩa là Phi-e-rơ)."

Lắm khi chúng ta không biết mình tìm cái gì, nhưng Chúa biết. Nếu chúng ta đến với Chúa chúng ta sẽ nhận ra chính Chúa là điều ta muốn tìm kiếm, Chúa là câu trả lời cho mọi sự tìm kiếm.

Lạy Chúa, nhiều lúc con mãi tìm những điều mà thật con không cần. Xin Chúa giúp con tìm Ngài vì chính Ngài là câu giải đáp cho mọi sự tìm kiếm của con.

(c) 2024 svtk.net