Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 25

Cái Rìu

II Các Vua 6:1-7

"Ê-li-sê chặt một khúc cây quăng xuống tại chỗ đó làm cho lưỡi rìu nổi lên" (c. #6).

Câu hỏi suy ngẫm: Bằng cách nào Ê-li-sê làm lưỡi rìu nổi lên? Tại sao ông phải làm như thế? Lưỡi rìu được tìm lại dạy chúng ta những bài học thuộc linh nào trong công tác hầu việc Chúa?

Số học sinh trường thần học Ghinh-ganh tăng nhanh, chỗ ở trở nên quá hẹp. Mọi người muốn sống bên cạnh Ê-li-sê, được ông dạy dỗ. Nên họ xin phép ông đến sông Giô-đanh, mọi người đốn một cây đòn tay để cất một ngôi trường tại đó. Nếu mỗi tín hữu thấy và làm được như vậy, Hội Thánh phát triển biết bao! Chúng ta phải nhận lấy trách nhiệm mở mang và gây dựng Hội Thánh. Dự phần vào việc đó là đặc ân Chúa dành cho con cái Ngài, chúng ta hãnh diện mà tham gia.

Khi các học sinh xin dời trường về Giô-đanh, họ mời Ê-li-sê đi cùng. Họ sốt sắng, siêng năng mà cũng rất khôn ngoan và khiêm tốn. Họ không cậy sức, cậy tài của mình, song cậy Chúa. Họ biết mình không thể thành công nếu không có Ê-li-sê đi cùng và không cùng làm việc với. Bất cứ công việc nào dù lớn hay nhỏ, chúng ta phải được Chúa đồng công và hướng dẫn.

Đang khi đốn cây có một người bị cái lưỡi rìu sút cán rơi xuống nước. Lưỡi rìu sút cán thật nguy, vì không còn được cầm giữ nó có thể rơi vào người khác. Có người như lưỡi rìu sút cán, không còn hành động theo nguyên tắc, trong kỷ luật. Người đốn cây mà lưỡi rìu đã mất, chỉ còn cán thì không làm gì được. Nếu không thành thật, người cứ cầm cán gõ vào cây vang tiếng cũng như đốn mà không ngã cây. Có người mất quyền năng ân sủng Chúa như mất lưỡi rìu. Người ấy vẫn hoạt động nhưng không kết quả gì. Môn đệ của Ê-li-sê thành thật kêu xin giúp đỡ.

Ê-li-sê chặt một khúc gỗ, vứt xuống thì lưỡi rìu nổi lên. Thập tự giá của Chúa ban lại cho chúng ta quyền năng và ân sủng, con người đắm chìm trong tội lỗi như lưỡi rìu rớt xuống nước, không ai có thể tự giải thoát, chỉ có ân sủng và quyền năng mới cứu vớt được.

Lạy Chúa qua bài học này giúp con ghi nhớ và áp dụng. Xin dùng con cho Ngài.

(c) 2024 svtk.net