Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 13

Kìa, Xem Người Này! (II)

Giăng 19:1-5

" Kìa, Chiên Con của Đức Chúa Trời, là Đấng cất tội lỗi thế gian đi" (Giăng 1:29).

Câu hỏi suy ngẫm: Phi-lát tra vấn và thấy gì nơi Chúa Giê-xu? Ông muốn nói gì với dân chúng qua lời ông nói với họ: "Kìa, xem người này!" Dân chúng thầy gì nơi Chúa Giê-xu lúc ấy? Bạn thấy Chúa Giê-xu như thế nào?

Sứ đồ Giăng đã ghi lại những lời của tổng đốc Phi-lát nói với dân chúng Giu-đa:"Đây này, ta dẫn người ra ngoài để các ngươi biết rằng ta không tìm thấy Ngài có tội lỗi chi … Kìa xem người này!", "Vua các ngươi kia kìa!" (Giăng 19:4-5,14). Từ ngữ "Đây này", "Kìa xem", "Kia kìa" nhiều bản Anh ngữ là "Look", "Fix your eyes on ". Có nhà giải Kinh cho rằng, vì nhận thấy Chúa Giê-xu không có tội gì hết nên Phi-lát đưa Ngài ra trước dân chúng Giu-đa để họ thấy Ngài vô tội mà bị hình khổ rách nát thân thể, máu me đầm đìa, may ra có thể đánh thức lương tâm và lòng từ thiện của họ, và họ đổi ý xin tha cho Ngài chăng. Nhưng cũng như Cai-phe đã không tự mình nói ra một lời tiên tri về sự chết của Chúa (Giăng 11:49-52), Phi-lát đã nói những lời xác nhận Chúa Giê-xu vô tội, Ngài là vua dân Giu-đa, và kêu gọi mọi người hãy nhìn xem Ngài. Lời kêu gọi này nhắc chúng ta nhớ lại sự tích con rắn đồng trong Dân-số Ký 21:4-9 mà chính Chúa Giê-xu có đề cập đến trong Giăng 3 ngay trước câu #16 là trọng tâm của Phúc Âm. Dầu "mặt này người xài xể lắm hơn kẻ nào khác, hình dung xài xể hơn con trai loài người, không có sự tốt đẹp cho chúng ta ưa thích được. Người đã bị người ta khinh dễ và chán bỏ, từng trải sự buồn bực, biết sự đau ốm, bị khinh như kẻ mà người ta che mặt chẳng thèm xem, chúng ta cũng chẳng coi người ra gì" (Ê-sai 52:14; 53:2). " Con Người cũng phải bị treo lên dường ấy, hầu cho hễ ai tin đến Ngài đều được sự sống đời đời" (Giăng 3:14-15). Bạn đã tin Ngài chưa?

Khi bắt đầu chức vụ, Chúa Giê-xu được Giăng Báp-tít giới thiệu với môn đệ của ông: "Kìa, Chiên Con của Đức Chúa Trời là đấng cất tội lỗi thế gian đi." (Giăng 1:29,36). Về sau, Giăng đã viết cho bảy Hội Thánh ở xứ A-si: " Đấng yêu thương chúng ta đã lấy huyết mình rửa sạch tội lỗi chúng ta … Kìa Ngài đến giữa những đám mây, mọi mắt sẽ trông thấy, cả đến những kẻ đã đâm Ngài cũng trông thấy; hết thảy các chi họ trong thế gian sẽ than khóc vì cớ Ngài. Quả thật vậy. A-men!" (Khải-huyền 1:6-7). Hãy " nhìn xem Ngài là cội-rễ và cuối cùng của đức tin (Hê-bơ-rơ 12:2) thì khi Ngài hiện đến giữa những đám mây, bạn sẽ không than khóc nhưng sẽ "vui mừng nhảy nhót" (I Phi-e-rơ 4:13)..

Lạy Chúa, con vô cùng cảm tạ ơn Ngài đã vì con gánh chịu tất cả mọi sự hình phạt, con tin Ngài, nhận Ngài làm Vua đời con, và trông đợi sự hiện đến của Ngài.

(c) 2024 svtk.net