Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 16

Truyền Sự Sống

II Các Vua 4:31-37

"Ê-li-sê vào trong phòng, đóng cửa lại, có đứa trẻ và mình ở trong, rồi cầu nguyện cùng Đức Giê-hô-va" (c. #33).

Câu hỏi suy ngẫm: Ê-li-sê khiến người phụ nữ đặt lòng tin tưởng điều gì nơi ông? Bằng cách nào Ê-li-sê cứu giúp người phụ nữ? Những yếu tố nào đem lại sự sống cho cậu bé? Qua đó bạn học được điều gì?

Ghê-ha-xi đã đi trước và làm y như Ê-li-sê bảo nhưng không có kết quả. Đón được Ê-li-sê đến nhà mình, bà mẹ cậu bé rất vui mừng, hi vọng con mình sẽ sống lại. Ê-li-sê thân hành đến nhà bà là việc phải lẽ. Lúc thường ông đã đến trọ tại nhà bà và được tiếp rước trọng hậu, bây giờ là lúc biến, ông lại không đến sao? Ông đã cầu xin cho bà này một đứa con trai, bây giờ ông để nó chết sao? Thà bà không có con, thì đau đớn ít, song có con mà nó chết, thì bà đau khổ dường nào. Dầu Chúa có cho đứa bé sống lại hay không là quyền của Ngài, nhưng Ê-li-sê phải làm hết sức mình là điều cần thiết để an ủi bà. Sự bình an mà bà đã nói với chồng và và với Ghê-ha-si là gì? Há không phải là đi đón được Ê-li-sê sao? Chính người của Đức Chúa Trời là niềm hi vọng, an ủi và khích lệ cho bà trong cơn hoạn nạn. Người của Chúa phải là Ê-li-sê của người lân cận, phải đi với anh chị em mình trên đoạn đường đau thương của họ, không vì một lẽ gì mà chối từ.

Đến nơi, Ê-li-sê thấy cậu bé nằm sãi trên giường của ông. Ê-li-sê đóng cửa phòng lại, chỉ một mình ông ở với cậu. Ông bắt đầu cầu nguyện, kế đó, ông leo lên giường, nằm trên cậu bé, đặt miệng mình trên miệng nó, mắt mình trên mắt nó, tay mình trên tay nó, làm cho xác nó ấm lại. Ông tiếp tục cầu nguyện nữa, rồi lại lên giường nằm trên cậu bé như trước. Nó nhảy mũi bảy lần, rồi mở mắt ra. Ông cho Ghê-ha-si kêu mẹ của bé lên và giao nó cho bà.

Chỉ có sự sống mới sinh ra sự sống, chỉ có sự sống mới truyền đạt sự sống. Cây gậy của Ê-li-sê không có sự sống nên chẳng làm gì được. Ê-li-sê có sự sống, nên đã truyền đạt sự sống cho cậu bé đã chết. Chúa Giê-xu phán: "Chiên ta nghe tiếng ta, ta quen nó và nó theo ta. Ta ban cho nó sự sống đời đời, nó chẳng chết mất bao giờ, và chẳng ai cướp nó khỏi tay ta… Ta là sự sống lại và sự sống, kẻ nào tin ta, thì sẽ sống, mặc dầu đã chết rồi. Còn ai sống mà tin ta, thì chẳng hề chết" (Giăng 10:27-28; 11:25-26).

Chúng ta có nhiệm vụ truyền đạt tư tưởng và cũng truyền đạt sự sống của Chúa cho người khác. Vì vậy con cái Chúa phải có sự sống và có một cách dư dật (Giăng 10:10).

Vì lòng yêu Chúa và yêu đầy tớ Chúa, bà được thưởng một con trai. Vì tin cậy Chúa qua đầy tớ Ngài, con trai của bà chết được sống lại. Sự thử thách nặng nề làm cho bà yêu Chúa hơn, tin cậy Chúa hơn.

Lạy Chúa, xin đổ đầy sự sống Ngài trên con, để con truyền sự sống đó cho người khác.

(c) 2024 svtk.net