Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 25

Một Mệnh lệnh

Ma-thi-ơ 28:16-20

"Hay đi dạy dỗ muôn dân, hãy nhân danh Đức Chúa Cha. Đức Chúa Con và Đức Thánh Linh mà làm phép báp-tem cho họ" (c. #19).

Câu hỏi suy ngẫm: Mệnh lệnh của Chúa Giê-xu bao gồm những điểm chính yếu nào? Thẩm quyền và lời hứa nào hỗ trợ cho mệnh lệnh này? Mệnh lệnh này quan trọng ra sao? Bạn thực hiện mệnh lệnh này thế nào trong đời sống?

Gần hai ngàn năm qua, mệnh lệnh đã ban ra cho mỗi Cơ Đốc nhân, nhưng tại sao có sự chậm trễ trong việc tuân lệnh truyền? Giáo sĩ Edgerton Young, phục vụ Chúa tại Indians of Bristish Columbia thuật lại một chuyện thật như sau. Trong buổi truyền giảng cho thổ dân, một cụ già đứng lên phát biểu: Thưa giáo sĩ, tôi đã già, tóc đã bạc, con cháu đã lớn, nhưng chưa bao giờ tôi được nghe những lời giáo sĩ nói hôm nay. Tôi sung sướng vì còn được sống để nghe câu chuyện lạ lùng này. Như giáo sĩ nói, kể từ bây giờ, khi tôi tin nhận Chúa, tôi được gọi Ngài bằng Cha. Thật là một tin vui mừng lớn, một sự ngọt ngào quá cho chúng ta. Chúng tôi chưa bao giờ có ý tưởng đó, từ xưa khi nghĩ đến đấng thiêng liêng, thần linh chúng tôi đều khiếp sợ. Chúng tôi nghe thần sấm sét, chớp nhoáng làm chúng tôi sợ hãi, khiếp đảm. Chúng tôi chưa biết đến người cha đầy thương yêu, nhân từ. Giáo sĩ nói: "Cha chúng ta", có phải ông muốn nói Đấng Cao Cả đó là cha của giáo sĩ, cũng là cha chúng tôi nữa không? Giáo sĩ Young đáp: Đúng như vậy. Cụ già tiếp: Thế thì chúng ta cùng là anh em, tôi thật sung sướng. Nhưng tại sao đến bây giờ quý vị mới đến đây nói về tin tốt lành này cho chúng tôi? Đó không phải chỉ là tâm trạng của một người xa xôi nào mà cũng là tâm trạng của đồng bào chúng ta. Bạn sẽ trả lời làm sao? Và đến khi gặp Chúa chúng ta sẽ thưa thế nào về mệnh lệnh Ngài truyền dạy?

Lạy Chúa, xin mở mắt, mở lòng con để con thấy người quanh con đang cần đến Ngài và giúp con sốt sắng chia sẻ về chính Ngài cho họ.

(c) 2024 svtk.net