Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 13

Tôn Thờ Phục Vụ

E-xơ-ra 8:32-36

"Chúng tôi, những người lưu đày hồi hương, dâng lễ thiêu cho Đức Chúa Trời Y-sơ-ra-ên" (c. #35a TKHĐ).

Câu hỏi suy ngẫm: Đoàn người hồi hương được Chúa gìn giữ thế nào? Đến nơi họ làm gì? Họ dâng của lễ thiêu với mục đích gì? Bạn học được gì về tấm lòng thờ phượng của họ? Bạn áp dụng ra sao?

E-xơ-ra đã lãnh đạo thành công đoàn người Y-sơ-ra-ên bị lưu đày trở về trong hành trình nhiều gian nan. Về đến nơi ông cho dân chúng nghỉ ba ngày rồi chuyển giao tài sản và lễ vật. Ông cho tập hợp mọi người trở lại để dâng lên của lễ tạ ơn Chúa. Tạ ơn về sự bảo vệ của Chúa trong hành trình dài đầy khó khăn. Tạ ơn Chúa về sự ban cho kỳ diệu của Chúa, sự dẫn dắt của Chúa từ bước đầu đến bây giờ. Tại đây họ dâng lên của lễ chuộc tội cho dân chúng để giúp họ thấy chương trình cứu chuộc lớn lao mà Chúa Hằng Hữu đã dành cho dân Y-sơ-ra-ên. Ngài đã viếng thăm họ như thế nào trải qua những năm tháng dài của lịch sử khi tổ phụ của họ đã phản nghịch, Ngài đã hình phạt và đã đoái thương đem họ trở về. Tại đây bao nhiêu lần trong cuộc sống hằng ngày họ đã phạm tội với Chúa, cần đến dâng của lễ chuộc tội, đến xưng tội. Tại đây cũng là nơi họ ra mắt thờ phượng Chúa. Đó cũng là bí quyết giúp cho E-xơ-ra thành công trong chức vụ, sứ mạng Chúa giao. Tôn thờ, phục vụ Chúa là hành động cần được nhắc đi nhắc lại mỗi ngày trong đời sống cá nhân, trong gia đình, trong Hội Thánh. Chúng ta học nơi E-xơ-ra tinh thần này, trong giờ tĩnh nguyện cá nhân, hiệp nguyện gia đình, khi ra mắt, thờ phượng Chúa trong nhóm nhỏ, trong tổ học Kinh Thánh, trong chi hội. Luôn luôn cần có thì giờ xưng tội, tạ ơn, tôn vinh, ca ngợi, chúc tụng Chúa. Đây là bí quyết thành công của đời sống E-xơ-ra, con dân Chúa. Lý do con dân Chúa, người Y-sơ-ra-ên thất bại, Hội Thánh Chúa thất bại vì chúng ta đánh giá sai sự tôn thờ, phục vụ Chúa. Nhiều khi chúng ta bận rộn với công tác nhiều hơn, chú ý đến lãnh vực chung quanh nhiều hơn, mà thiếu đi thì giờ riêng tư gặp gỡ Chúa, thờ phượng Ngài, bày tỏ tấm lòng của chúng ta, nói lên sự trung tín, nói lên ước vọng, nói lên sự giao thác của chúng ta đối với Chúa.

Xin Chúa giúp con dành thì giờ tôn thờ, chiêm ngưỡng và thờ phượng Ngài, giúp con đem tinh thần này vào gia đình, và Hội Thánh Ngài.

(c) 2024 svtk.net