Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 14

Đạo Quân Vô Hình

II Các Vua 6:8-17

"Chớ sợ, những người ở với chúng ta đông hơn những người ở với chúng nó" (c. #16).

Câu hỏi suy ngẫm: Bằng cách nào Chúa giải cứu Y-sơ-ra-ên (c. #10)? Vua Sy-ri làm gì khi biết bí mật quân sự bị bại lộ? Quân Sy-ri tin tưởng điều gì khi vây hãm thành Đô-than? Dựa vào đâu họ tin như thế? Trong những hoàn cảnh thách thức, dựa vào đâu chúng ta tin rằng mình sẽ chiến thắng?

Nhiều lần quân Sy-ri dùng lối phục kích để đánh dân Y-sơ-ra-ên, song quân Y-sơ-ra-ên đều biết trước, nên tránh khỏi. Đức Chúa Trời toàn tri đã cho Ê-li-sê biết, và Ê-li-sê chỉ dẫn quân Y-sơ-ra-ên đường nào phải đi, nơi nào phải đóng trại và đóng lúc nào. Thánh Linh cũng chỉ dẫn như vậy, nếu chúng ta nhờ cậy Ngài để tranh mưu lược của Sa-tan.

Vua Sy-ri bối rối khi thấy mọi bí mật quân sự đều bị lộ. Có người cho vua biết: "Ôi, vua chúa tôi, chẳng ai trong chúng tôi hết, nhưng Ê-li-sê, tiên tri trong Y-sơ-ra-ên tỏ cho vua Y-sơ-ra-ên biết các lời vua nói trong phòng ngủ." Vua sai một đạo quân rất lớn, ngay đêm đó, đến Đô-than. Vua Sy-ri nghĩ chính đạo quân Y-sơ-ra-ên còn không đương nổi với đạo quân Sy-ri, phương chi một mình Ê-li-sê chẳng có cách nào để thoát thân. Nếu ông chín chắn, chắc đã thấy một người chữa được bịnh phung, biết được tiếng thì thầm của ông trong phòng kín, bắt người đó là việc bất năng, dầu ông có lực lượng vũ trang. Biết bao lần ma quỷ cũng đã làm như vậy. Có một con chim mổ trên cửa kính, muốn vào bắt con bướm. Con bướm nhỏ trong phòng không nhìn thấy cửa kính nên lo sợ bị chim bắt bất cứ lúc nào. Con chim cũng vậy, vì không nhìn thấy cửa kính, lại thấy con bướm, nên tin chắc là sẽ bắt được mồi. Con bướm được hoàn toàn vô sự vì tấm kính mỏng và trong suốt đã ngăn cách nó với con chim. Chúng ta không thấy Chúa bằng mắt của thân thể, nhưng Ngài luôn luôn ở gần để che chở chúng ta (Thi-thiên 91:11).

Đạo quân Sy-ri hùng hổ kéo đến vây chặt thành phố Đô-than, quyết bắt Ê-li-sê để trừ hậu hoạn, đồng thời sẽ chiến thắng Y-sơ-ra-ên một cách dễ dàng. Đạo quân Sy-ri chỉ thấy mình chứ không hề thấy ai nữa. Không ngờ có một đạo quân khác bằng ngựa lửa và xe lửa, lúc nào cũng sẵn sàng bao quanh để bảo vệ Ê-li-sê.

Đức Chúa Trời vô hình, nhưng thực hữu, đạo quân của Ngài thực hữu nhưng vô hình. Vì vậy mà cả đạo quân của Sy-ri đã không thấy nên mới liều lĩnh chống lại đạo quân của Đức Chúa Trời. Người chống Trời chẳng khác cái bình chống thợ gốm, châu chấu đá xe, trứng chọi đá. Những gì vô hình mà mắt người muốn thấy được phải có con mắt của đức tin.

Lạy Chúa, xin giúp con vững tin nơi Ngài, xin mở mắt con để con thấy Ngài - Đấng tể trị vũ trụ này.

(c) 2024 svtk.net