Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Đạo Quân Vô Hình

I Các Vua 6:8-19

"Đức Giê-hô-va mở mắt người ra thì thấy núi đầy những ngựa và xe bằng lửa ở xung quanh Ê-li-sê" (c. #17).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao đầy tớ của Ê-li-sê sợ hãi? Ê-li-sê cầu nguyện điều gì cho người đầy tớ? Kết quả ra sao? Điều gì giúp chúng ta ngày nay hết sợ?

Sáng sớm, đầy tớ của Ê-li-sê đi ra, vội chạy vào, hơ hãi nói với Ê-li-sê: "Thầy ơi, chúng ta phải làm sao?" Theo anh chỉ còn bó tay nạp mạng cho kẻ thù. Anh tưởng Ê-li-sê cũng hốt hoảng như anh, nhưng Ê-li-sê bình tĩnh, thản nhiên đáp: "Chớ sợ, những người ở với chúng ta đông hơn những người ở với chúng nó." Anh đầy tớ cố mở to đôi mắt để thấy kẻ ở với mình, mà không thấy ai cả. Anh cứ run lên, Ê-li-sê không những thấy đạo quân Sy-ri mà cũng thấy đạo quân bằng xe lửa và ngựa lửa của Chúa. Nói xong, ông liền cầu nguyện: "Đức Giê-hô-va ôi, xin mở mắt đầy tớ tôi, để nó thấy được." Chúa liền mở mắt cho đầy tớ của Ê-li-sê, anh thấy được đạo quân vô hình như thầy mình, nên không còn sợ hãi nữa. Khi các môn đệ qua biển với Chúa Giê-xu gặp bão lớn, sóng tạt vào thuyền đến nỗi gần chìm. Họ đánh thức Ngài và thưa: "Thầy ơi, chúng ta chết" (Lu-ca 8:22). Các môn đệ nghĩ rằng họ chết và Chúa cũng chết. Chúa chổi dậy quở gió và biển, chúng liền yên lặng như tờ.

Tùy mỗi cảnh ngộ nguy nan trên đường theo Chúa, chúng ta thường sợ hãi khi thấy đạo quân của Sy-ri. Chúng ta hãy xin Chúa mở mắt mình và mở mắt anh chị em mình để ai nấy thấy được đạo quân vô hình của Ngài đang bảo vệ chúng ta. "Thiên sứ của Đức Giê-hô-va đóng trại chung quanh những kẻ kính sợ Ngài và giải cứu họ" (Thi-thiên 34:7). "Và này ta ở cùng các ngươi luôn cho đến tận thế" (Ma-thi-ơ 28:20). Cánh tay nâng đỡ trời đất cũng là cánh tay nâng đỡ chúng ta hằng ngày giữa mỗi cảnh nguy nan hơn hết. Con mắt của thân thể mở ra chỉ thấy sự nguy nan để sợ hãi, nhưng con mắt của đức tin phải mở ra để thấy sự bảo vệ của Chúa, hầu được bình an, vững vàng. Nghe tiếng Chúa phán "đừng sợ" song cũng cần thấy những người ở với chúng ta đông hơn những người ở với chúng nó. Phao-lô đã thách đố: "Nếu Đức Chúa Trời vùa giúp chúng ta, thì còn ai nghịch với chúng ta" (Rô-ma 8:31). Môi-se đã không sợ Pha-ra-ôn giận: "Vì người đứng vững như thấy Đấng không thấy được" (Hê-bơ-rơ 11:27).

Lạy Chúa, trong lúc nguy nan khốn cùng và cả những lúc hanh thông, xin mở mắt con, để con cảm thấy Ngài luôn ở cạnh con.

(c) 2024 svtk.net