Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 9

Số Phận Của Kẻ Dữ

Thi-thiên 7:12-17

"Tôi sẽ ngợi khen Đức Giê-hô-va y theo sự công bình Ngài. Và ca tụng danh Đức Giê-hô-va là Đấng Chí Cao" (c. #17).

Câu hỏi suy ngẫm: Số phận của kẻ dữ được mô tả thế nào? Có một lối thoát nào cho họ không? Tại đây chúng ta thấy hai bản tính công chính và yêu yêu thương của Chúa liên hệ nhau thế nào?

Khi nói đến kẻ ác, ta liên tưởng những việc làm tàn hại với các vũ khí như gươm, cung tên, khí giới, tên lửa, hầm hố, cạm bẩy. Tất cả vũ khí này đều để gây chết chốc.

Chúa sẽ trừng phạt kẻ ác tương ứng với các việc làm của chúng. Nhưng chúng ta để ý các điểm sau đây:

1. Hối cải. Con đường ác nào cũng có ngả thoát là hối cải. Hối cải là đổi hướng, trở về xưng nhận tội và được tha thứ. Chúa rất công minh, không coi kẻ có tội là vô tội, nhưng khi kẻ ấy ăn năn hối lỗi, Chúa nhân từ thương xót, tha thứ hết. Không có quan án nào làm nổi việc đó, vì luật pháp chỉ có nhiệm vụ lên án, chú không có bổn phận thương xót. Chúa thì khác hẳn. Tình thương của Chúa có thể tha thứ những kẻ phạm tội ghê gớm nhất.

2. Kẻ ác sống trong các âm mưu thâm độc và dối trá. Những người tàn ác thường dối trá. Những người ấy hay dùng thủ đoạn mà làm hại người. Nhưng nguyên tắc của Chúa là: gậy ông đập lưng ông. Kẻ nào đào hố gài bẩy người khác, chính mình lại sa vào chỗ đó. Theo một nghĩa, cuộc trừng phạt kẻ ác sẽ tương xứng với việc hắn đã làm.

3. Người tin

Chúa nhìn vào cảnh đời và qua kinh nghiệm, chắc chắn phải lên tiếng ca ngợi Chúa công minh, chính trực và là quan án cao cả vô cùng.

Cảm tạ Chúa về sự công bình của Ngài. Xin giúp con luôn biết ca tụng ngài là Đấng Công Bình.

(c) 2024 svtk.net