Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 16

Lớn Lên

Hê-bơ-rơ 5:1-14

"Chúng ta phải bỏ qua các điều sơ học về Phúc Âm của Đấng Chirst, mà tấn tới sự trọn lành" (Hê-bơ-rơ 6:1 a).

Câu hỏi suy ngẫm: Các tín hữu Hê-bơ-rơ đang ở trong tình trạng thuộc linh nào? Theo bạn những lý do nào khiến họ ở trong tình trạng như thế? Bạn đang ở trong tình trạng thuộc linh nào? Bạn có khao khát được lớn lên không? Bằng cách nào bạn có thể tăng trưởng trong Chúa?

Người theo Chúa thì cuộc đời bắt đầu bằng một thay đổi quan trọng. Đó là được tái sinh lại để trở thành một người mới. Sau đó, người ấy tiếp thu Lời Chúa để bồi dưỡng và thanh tẩy tâm linh mỗi ngày. Lời Chúa thoạt đầu là sữa để nuôi người trẻ thơ trong Chúa. Dần dần Lời Chúa có các tác dụng như là trách mắng, sửa dạy, trang bị cho người theo Chúa những đức tính mới; an ủi, hàn gắn những thương đau; ban cho sức mạnh để thắng tội lỗi và cám dỗ, khải thị cho hết những ý định của Chúa trong cuộc sống.

Khi người tin Chúa nghe Lời Chúa dạy, tin nhận và áp dụng, đời sống người ấy sẽ thay đổi.

Những điều vừa kể, bạn đã biết, nhưng tôi thành thật hỏi bạn: "Đời sống tâm linh của bạn hôm nay so với tháng trước, năm trước có khác gì không? Có thay đổi gì không? Thay đổi theo chiều hướng nào?"

Nếu bạn thấy khó trả lời thì bạn cần phải làm những điều sau:

1. Đến với Chúa để xin Chúa tha thứ lỗi lầm vì bạn đã xa Chúa.

2. Dành một khoảng thì giờ mỗi ngày để cầu nguyện và đọc Lời Chúa.

3. Quyết tâm làm theo lời Chúa dạy trong phần Kinh Thánh bạn đọc mỗi ngày.

4. Liệt kê những tội lỗi Chúa chỉ cho bạn và nhất quyết từ bỏ tội lỗi, dù chỉ là tư tưởng, một hình ảnh xấu, một điệu nhạc, một cuốn phim, một quyển sách, một câu nói hay là một người bạn tốt.

Bạn thân mến, bạn nên nhớ rằng cành nho không liền với cây thì trước sau cũng bỏ, mặc dù trông có vẻ vẫn sống. Bạn cũng vậy, bạn đừng mang "vẻ sống" mà thôi, nhưng hãy đến với Chúa để thật sự được sống. Nếu đời sống và tâm linh bạn không được thay đổi, thì bạn đang theo Chúa vô ích.

Người theo Chúa mà đời sống mỗi ngày không được thay đổi, chắc chắn không thể nào có niềm vui, bình an, hy vọng thật, và dĩ nhiên không thể nào nói cho người khác biết về Chúa được!

Cảm ơn Chúa đã thay đổi con khi con tiếp nhận Chúa. Xin giúp con tiếp tục thay đổi để tăng trưởng trong Chúa mỗi ngày.

(c) 2024 svtk.net